Hà Nội thêm trường hợp bỏ quên học sinh trên xe đưa đón

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 10/9, Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm (Hà Nội) cho biết, 1 học sinh của trường này bị bỏ quên trên ôtô nhưng may mắn bé đã tự mở được cửa xe để vào trường.

Cùng ngày 10/9, Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm đã ra quyết định kỷ luật lái xe Nguyễn Văn Thạo và nhân viên phụ trách đưa đón tên Lưu Thị Quỳnh Nga vì bỏ sót một học sinh trên xe.

Trước đó, khoảng 7h15 ngày 9/9, sau khi trả học sinh ở cổng số 4, nhân viên lái xe số 38 của trường Đoàn Thị Điểm đã lái xe về đỗ ở cổng số 1 của nhà trường.

Trước khi xuống xe, người phụ trách xe và lái xe đã không đi xuống cuối xe để kiểm tra nên đã bỏ sót em Tăng Ngân Hà ngủ trên xe.

Đến 8h01 (theo thời gian camera cổng số 1 ghi lại), em Hà đã tự mở cửa xe để đi vào trường. Trên đường vào lớp, học sinh này nói với các giáo viên là xe đến muộn. Các giáo viên cũng không hỏi gì thêm.

Tiếp đó, do học sinh vào kịp giờ điểm danh với sĩ số đủ 32/32 nên giáo viên không phát hiện ra sự việc.

Học sinh Hà cho biết, lúc tỉnh ngủ thấy có một mình trên xe em có lo một chút nhưng nhớ cách hướng dẫn mở cửa xe từ bên trong, nên học sinh Hà đã mở cửa ra ngoài và đi vào lớp.

Chiều cùng ngày, Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm đã họp và trực tiếp xin lỗi cha mẹ học sinh.

Ngoài việc kỷ luật lái xe Thạo và nhân viên phụ trách đưa đón tên Quỳnh Nga, nhà trường cũng thay cán bộ phụ trách xe số 38. Giờ báo sĩ số của giáo viên chủ nhiệm cũng được đẩy lên lúc 7h50, thay vì 8h15 như trước đây.

Việt Nam Xã hội

Hà Nội thêm trường hợp bỏ quên học sinh trên xe đưa đón