Hà Nội thêm 6 ca mắc COVID-19 tại Ba Đình, Hà Đông, Ba Vì, Phúc Thọ, Thanh Oai

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng nay, TP. Hà Nội có thêm 9 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 6 ca lây nhiễm trong cộng đồng, 3 ca nhập cảnh được cách ly tại khu cách ly tập trung.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, sáng ngày 8/5, TP. Hà Nội có 6 ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Cụ thể:

Hai bệnh nhân ở quận Hà Đông là F1 của bệnh nhân 3100 về từ ổ dịch xã Mão Điền (huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh).

Bệnh nhân thứ nhất là nữ (SN 2015) ở Phúc La (quận Hà Đông) và bệnh nhân thứ hai là nam (SN 1980) ở Yên Nghĩa (Hà Đông).

Tại Phúc Xá, quận Ba Đình ghi nhận 1 bệnh nhân nữ (SN 1993) là F1 của bệnh nhân 3092 ở Thường Tín có tiền sử dịch tễ đi du lịch tại Đà Nẵng, ở tại khách sạn Mường Thanh nơi 2 chuyên gia Trung Quốc mắc COVID-19 từng ở. Bệnh nhân 3092 từng đến Bệnh viện Medlatec ở Phúc Xá xét nghiệm 2 lần vào ngày 4 và 6/5. Đây là trường hợp thứ 11 liên quan đến ổ dịch tại huyện Thường Tín.

Tại xã Vân Hoà (huyện Ba Vì), ngành y tế ghi nhận 1 ca là nữ (SN 1987) là F1 của bệnh nhân H.N.T.L (quê ở Hưng Yên).

Tại xã Hiệp Thành (huyện Phúc Thọ): ghi nhận 1 ca là nữ, SN 1987, là trường hợp người nhà đến chăm bệnh nhân tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung từ ngày 20 - 25/4.

1 bệnh nhân nữ (SN 1985), trú tại Khu đô thị Thanh Hà, Cự Khê (huyện Thanh Oai) là trường hợp trở về từ ổ dịch Mão Điền (Bắc Ninh).

Ngoài ra, CDC Hà Nội cũng ghi nhận thêm 3 trường hợp nhập cảnh, cách ly tập trung tại B58, Hòa Thạch (huyện Quốc Oai) cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

CDC Hà Nội khuyến cáo tất cả người dân từng đến khám chữa bệnh, chăm sóc người nhà, thăm bệnh nhân, làm việc tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung từ ngày 14/4 đến nay, đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều từ ngày 16/4 đến nay và có các yếu tố dịch tễ liên quan đến những vùng dịch khác cần thực hiện khai báo y tế, liên hệ ngay với các cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch.

Hôm qua (7/5), TP. Hà Nội đã phong toả 3 cơ sở của Bệnh viện K do có 10 ca mắc COVID-19 tại cơ sở Tân Triều (huyện Thanh Trì).

Sau khi Bệnh viện K và Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh - hai bệnh viện lớn tuyến Trung ương tại TP. Hà Nội, phong toả do các ca mắc COVID-19, ông Đinh Tiến Dũng – Bí thư Thành uỷ Hà Nội cho hay không có chuyện phong toả thành phố, thành phố chỉ khuyến cáo người dân hạn chế ra khỏi nhà nếu không cần thiết, tuân thủ các biện pháp phòng dịch.

TP. Hà Nội đã tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè đến khi có thông báo mới, đồng thời tạm dừng một số dịch vụ tiềm ẩn nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 như: massage, spa, phòng tập thể thao tập trung, tập thể dục thể thao đông người nơi công cộng, vườn hoa, công viên...

Đến chiều 8/5, số ca mắc mới COVID-19 tại Việt Nam đã tăng vọt lên 78 ca, trong đó, 65 ca lây nhiễm trong nước, 13 ca được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Anh Thư

Việt Nam Giáo dục

Hà Nội thêm 6 ca mắc COVID-19 tại Ba Đình, Hà Đông, Ba Vì, Phúc Thọ, Thanh Oai