Hà Nội: Thêm 5 ca nghi nhiễm, ‘ổ dịch’ tại Quốc Oai diễn biến phức tạp, chưa rõ nguồn lây

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng nay (25/10), Hà Nội ghi nhận thêm 5 ca nghi nhiễm COVID-19 liên quan đến ổ dịch tại huyện Quốc Oai. Trong đó, có 2 trường hợp có địa chỉ tại Quốc Oai; 3 trường hợp còn lại có địa chỉ tại Hà Đông, Mỹ Đức và Sơn Tây.

Trước đó, chùm ca bệnh này đã ghi nhận 7 ca dương tính SARS-CoV-2 , trong đó có 6 người trú tại Quốc Oai và một trường hợp tại Sơn Tây có tiếp xúc với các bệnh nhân này. Nhiều người trong số này là cán bộ công an, tòa án.

Ca bệnh chỉ điểm của ổ dịch ở Quốc Oai là một người phụ nữ ở xã Sài Sơn. Chiều 23/10, người này đến Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai thăm khám vì có triệu chứng ho, sốt. Qua xét nghiệm sàng lọc bằng test nhanh, bệnh nhân có kết quả dương tính SARS-CoV-2. Sau đó, mẫu bệnh phẩm được gửi đi Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Trong ngày 24/10, UBND huyện Quốc Oai đã ban hành Quyết định về việc phong tỏa cách ly y tế đối với khu vực có dịch COVID-19 tại các xã: Sài Sơn, Thạch Thán và thị trấn Quốc Oai.

Một lãnh đạo CDC Hà Nội cho biết, ổ dịch tại Quốc Oai diễn biến phức tạp, chưa rõ nguồn lây. Huyện Quốc Oai cần nhanh chóng truy vết để xác định hết F1 và lấy mẫu xét nghiệm kịp thời. Cùng với đó, huyện cần rà soát các trường hợp F2.

Hiện thành phố Hà Nội đang có 2 chuỗi lây cộng đồng phức tạp. Bên cạnh chùm ca bệnh liên quan đến ổ dịch Quốc Oai, còn có chuỗi lây nhiễm liên quan đến Hair Salon Mẹ Ớt ở Trần Quang Diệu, quận Đống Đa.

Tính đến 18h chiều 24/10, tổng số ca mắc COVID-19 tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4) là 4.166 ca; trong đó, số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng là 1.615 ca, số mắc thuộc diện đã được cách ly là 2.551 ca.


Hà Nội: Thêm 5 ca nghi nhiễm, ‘ổ dịch’ tại Quốc Oai diễn biến phức tạp, chưa rõ nguồn lây