Hà Nội thêm 5 ca dương tính mới, 1 người là F1 của nguyên Giám đốc Hacinco

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, sáng 16/5, Hà Nội có 5 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 1 trường hợp là F1 của nguyên Giám đốc Hacinco.

Theo báo cáo nhanh của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội, 5 trường hợp này gồm:

  • Bệnh nhân V.M.T., nam, sinh năm 1978, là nhân viên văn phòng, trú tại tại Liễu Giai, Ba Đình. Bệnh nhân này là F1 của nguyên Giám đốc Hacinco mắc COVID-19 (BN3634). Ngày 12/5, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính. Đến ngày 15/5, bệnh nhân xuất hiện sốt nhẹ, đau họng, mệt mỏi được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho kết quả dương tính.
  • Bệnh nhân L.Đ.L., nam, sinh năm 1961, địa chỉ tại tổ 14, Yên Nghĩa, Hà Đông. Bệnh nhân là F1 của BN3433 (B.V.N., liên quan Bệnh viện K Tân Triều, ghi nhận tại Hòa Bình). Ngày 10/5, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính. Ngày 15/5, bệnh nhân được lấy mẫu lần 2 và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
  • Bệnh nhân Đ.T.L., nam, sinh năm 1963, địa chỉ tại Tân Dân, Việt Trì, Phú Thọ. Bệnh nhân điều trị tại khoa Ngoại, Bệnh viện K Quán sứ, sau đó chuyển khoa Xạ 3, Bệnh viện K Tân Triều từ ngày 26/4. Ngày 15/5, bệnh nhân có triệu chứng sốt 38 độ C được TTYT Nam Từ Liêm lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính.
  • Hai trường hợp còn lại là người về từ Nhật Bản trên chuyến bay JL751, nhập cảnh tại Sân bay Nội Bài ngày 24/4, được chuyển cách ly tập trung tại khách sạn Hacinco, Đống Đa.

Liên quan đến BN3634 (ông Nguyễn Văn Thanh), có tiền sử du lịch tại Đà Nẵng cùng vợ, trở về Hà Nội vào ngày 2/5. Sau khi trở về Hà Nội, ông Thanh có đi đến cơ quan, ăn liên hoan, về quê… và tiếp xúc với nhiều người. Đặc biệt, từ 13h30 - 20h00 ngày 11/5, ông Thanh đi chơi golf tại sân golf Moutain Đồng Mô (thị xã Sơn Tây, Hà Nội) với một câu lạc bộ golf.

Ngày 12/5, ông Thanh xuất hiện ho, đau họng nên đã cùng vợ đi khám tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô. Khi có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2, hai bệnh nhân mới khai tiền sử dịch tễ từng đi du lịch tại Đà Nẵng và có triệu chứng ho, đau họng từ ngày 6/5.

Trụ sở Tổng công ty Hadico. (Ảnh: hanoimoi.com.vn)
Trụ sở Tổng công ty Hadico. (Ảnh: hanoimoi.com.vn)

Ngày 13/5, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 của Hà Nội, Chủ tịch TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh khẳng định trường hợp bệnh nhân 3634 đã vi phạm quy định về phòng, chống dịch. Trường hợp này đã làm lây nhiễm sang các trường hợp khác, với nhiều F1, nhiều khu vực khiến tình hình phức tạp lên. Ông Chu Ngọc Anh yêu cầu công an thành phố vào cuộc xử lý theo quy định của pháp luật.

Chiều 14/5, Trung tướng Nguyễn Hải Trung - Giám đốc Công an Hà Nội cho biết, cơ quan này đã giao các đơn vị nghiệp vụ nghiên cứu hồ sơ để điều tra, làm rõ vụ việc đối với ông Nguyễn Văn Thanh không tuân thủ các quy định phòng chống dịch, có dấu hiệu làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người.

Ngày 15/5, Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội (Handico) đã kỷ luật cách chức Giám đốc Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội - Hacinco đối với ông Nguyễn Văn Thanh.


Hà Nội thêm 5 ca dương tính mới, 1 người là F1 của nguyên Giám đốc Hacinco