Hà Nội thêm 4 F1 mắc COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hà Nội vừa ghi nhận thêm 4 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, là F1 của các ca bệnh tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và ổ dịch ở Vĩnh Phúc.

Sáng nay (6/5), Sở Y tế Hà Nội vừa ghi nhận thêm 4 trường hợp dương tính mới với virus SARS-CoV-2 tại thành phố.

Cụ thể, 1 trường hợp ghi nhận tại huyện Đông Anh và 3 trường hợp tại huyện Sóc Sơn. Trong đó, có 2 bệnh nhân liên quan đến chùm ca bệnh tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (ở Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội) và 2 trường hợp liên quan đến ổ dịch tại tỉnh Vĩnh Phúc.

2 trường hợp liên quan đến ổ dịch tại tỉnh Vĩnh Phúc là F1 của ca bệnh tại Trung tâm Chăm sóc sức khỏe Hoa Sen (TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc), trước đó có đến Vĩnh Phúc, gặp người bệnh.

2 trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, trong đó có 1 trường hợp là nữ (44 tuổi, ở xã Uy Nỗ, Đông Anh) và 1 trường hợp 61 tuổi, ở xã Việt Long, huyện Sóc Sơn. Hai người trước đó đều đi chăm người thân tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Chỉ trong ngày và đêm 5/5, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 đã ghi nhận chùm 24 ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2. Trong sáng ngày 6/5, liên tiếp các tỉnh thành ghi nhận các ca bệnh liên quan đến ổ dịch này.

Sáng nay, Sở Y tế Hà Nội ra thông báo khẩn đề nghị tất cả những người từng đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 điều trị khám bệnh, chăm sóc bệnh nhân, thăm bệnh nhân từ ngày 14/4/2021 đến nay cần thực hiện khai báo y tế, liên hệ ngay với các cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch, hoặc gọi điện thoại đến đường dây nóng phòng chống dịch: 0969.082.115 và 0949.396.115

Anh Thư


Hà Nội thêm 4 F1 mắc COVID-19