Hà Nội: Thêm 4 ca mắc mới COVID-19 liên quan đến ổ dịch tại KCN Bắc Thăng Long

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng 10/7, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết, thành phố vừa ghi nhận thêm 4 ca dương tính mới thuộc ổ dịch liên quan đến Công ty TNHH Linh kiện điện tử SEI - Khu công nghiệp (KCN) Bắc Thăng Long, đã được cách ly tập trung, trong đó có 3 ca là F1 và 1 ca là công nhân cách ly tại công ty.

Trường hợp thứ nhất là Ô.T.C (nữ, sinh năm 1978, địa chỉ ở thôn Đại Độ, xã Võng La, huyện Đông Anh). Bệnh nhân là F1 (vợ) của BN21338. Chị C đã được lấy mẫu lần 1 ngày 6/7 và chuyển cách ly tập trung tại khu cách ly Việt Hàn, kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Ngày 9/7, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng sốt, được lấy mẫu xét nghiệm lần 2, kết quả dương tính với SARS-CoV-2..

Trường hợp thứ 2 là N.P.N. (nam, sinh năm 2000, địa chỉ ở thôn Đại Độ, xã Võng La, huyện Đông Anh). Bệnh nhân là F1 (con) của BN21338. Bệnh nhân N. đã được lấy mẫu lần 1 ngày 6/7 và chuyển cách ly tập trung tại khu cách ly Việt Hàn, kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Ngày 9/7, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng sốt được lấy mẫu xét nghiệm lần 2, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp thức 3 là L.V.T (nam, sinh năm 1990, địa chỉ ở thôn Bầu, xã Kim Chung, huyện Đông Anh). Bệnh nhân là bảo vệ tại Công ty SEI, được xác định là F1 của bệnh nhân 21330 và đã được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 ngày 5/7, sau đó được đến chuyển cách ly tập trung tại khu cách ly Việt Hàn, kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Ngày 9/7, bệnh nhân xuất hiện sốt, ho, được lấy mẫu xét nghiệm lần 2, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ 4 là L.V.C. (nam, sinh năm 2000, địa chỉ tạm trú ở thôn Bầu, xã Kim Chung, huyện Đông Anh) là công nhân dán sản phẩm tại phân xưởng Exposing nhà máy F1 và F5 của Công ty SEI. Bệnh nhân C. vào làm việc tại công ty từ cuối tháng 3 đến nay, hằng ngày đi làm có ra vào tại cổng F5 của công ty (nơi BN 21330 làm việc). Từ ngày 5/7, bệnh nhân được công ty yêu cầu vào cách ly và làm việc tại công ty không về nhà. Ngày 8/7, bệnh nhân được công ty chuyển sang khu nhà ở công nhân mới thuê (nhà CT2 cách công ty khoảng 2km). Trưa 9/7, bệnh nhân tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Như vậy, tính từ ngày 5/7 đến nay, trên địa bàn Hà Nội đã có 29 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 16 trường hợp thuộc chùm ca bệnh ở KCN Bắc Thăng Long; 9 trường hợp thuộc chùm ca bệnh tại huyện Mỹ Đức; 4 trường hợp liên quan từ nguồn lây TP. HCM (gồm 1 ca ở quận Hoàng Mai, 1 ca ở quận Đống Đa và 2 ca ở quận Thanh Xuân).

Trong số 16 ca bệnh liên quan đến ổ dịch tại KCN Bắc Thăng Long có nguồn lây từ Bắc Giang gồm: 8 bảo vệ công ty SEI; vợ và 2 con của bảo vệ công ty SEI; 3 công nhân công ty Moda đến làm việc tại công ty SEI; 1 công nhân công ty Molex và 1 công nhân công ty SEI.


Hà Nội: Thêm 4 ca mắc mới COVID-19 liên quan đến ổ dịch tại KCN Bắc Thăng Long