Hà Nội thêm 30 ca nghi nhiễm Covid-19, một số không rõ nguồn lây

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong số ca nghi nhiễm mới, có hai người trong vòng một tháng gần đây không đi đâu xa, thường xuyên ở nhà.

Sở Y tế Hà Nội trưa 18/7 ghi nhận thêm 12 ca dương tính với Covid-19, nâng số ca nghi nhiễm trong buổi sáng lên 30. Những ca này Bộ Y tế chưa công bố nên coi như ca nghi nhiễm.

Tại Hà Nội, trong 12 người này có hai trường hợp mới phát hiện cùng một gia đình tạ B6, Trại Găng, phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, là hai mẹ con.

Người mẹ 62 tuổi và con trai 33 tuổi. Cả hai người trong vòng một tháng gần đây không đi đâu xa, thường xuyên ở nhà. Họ được lấy mẫu khi có triệu chứng. Hiện chưa phát hiện nguồn lây nhiễm của hai mẹ con.

10 trường hợp còn lại đều là các trường hợp F1 liên quan chùm ca bệnh ở chung cư Sunshine Place, quận Hoàng Mai.

Sáng nay, Hà Nội cũng ghi nhận 18 ca nghi Covid-19. Trong 18 người này có hai trường hợp F1 được cách ly tập trung từ trước, còn lại 16 người là F1 của các trường hợp xác định dương tính ngày 16-17/7. 18 trường hợp này gồm:

  • 10 trường hợp thuộc chùm ca bệnh liên quan đến chung cư Sunshine Palace, quận Hoàng Mai. Theo đó, quận Đống Đa có 6 người, quận Hai Bà Trưng 2 người, quận Thanh Xuân 1 và Bắc Từ Liêm 1 người.
  • 5 trường hợp liên quan đến chùm dịch phố Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng gồm: Hai Bà Trưng 3 người, Thanh Xuân một và Long Biên một người.
  • Hai trường hợp thuộc chùm liên quan đến TP. HCM gồm Thanh Xuân một người và Ứng Hòa một người.
  • Một người liên quan đến ổ dịch Tân Mai, Hoàng Mai.

Như vậy, tính từ ngày 29/4 đến nay, Hà Nội ghi nhận 413 trường hợp dương tính. Trong đó số ca ghi nhận ngoài cộng đồng là 233, số ca đã được cách ly từ trước là 180.

Xem thêm:


Hà Nội thêm 30 ca nghi nhiễm Covid-19, một số không rõ nguồn lây