Hà Nội: Thêm 3 ca mắc sáng 17/9, điều cần làm ngay để nới lỏng phong tỏa sau 21/9

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, tính từ 18h ngày 16/9 đến 6h ngày 17/9, thành phố ghi nhận 3 ca dương tính tại khu cách ly. Các ca mắc mới ghi nhận tại huyện Thanh Trì và thuộc chùm F1 của các trường hợp sàng lọc ho, sốt.

Thông tin cụ thể 3 bệnh nhân (BN) mới như sau:

  • BN1: N.H.S, nam, sinh năm 1979, ở xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì; là F1 và chuyển cách ly tập trung. Ngày 15/9, BN được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.
  • BN2: N.T.L.A, nữ, sinh năm 1988, ở xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì; là F1 và chuyển cách ly tập trung. Ngày 15/9, BN được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.
  • BN3: N.H.D, nam, sinh năm 2018, ở xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì; là F1 và chuyển vào khu cách ly tập trung. Ngày 15/9, BN được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

Ngày hôm qua (16/9), Hà Nội ghi nhận 16 ca mắc. Tính đến nay, tổng số mắc COVID-19 tại Hà Nội là 3.875 ca; trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.596 ca, số mắc thuộc diện đã được cách ly là 2.279 ca.

Hà Nội xác định cụ thể các điểm cách ly, phong tỏa để nới lỏng sau 21/9

Chiều 16/9, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã họp bàn về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố. Ban Thường vụ Thành ủy giao UBND thành phố từ nay đến ngày 21/9 phải xác định cụ thể các điểm cách ly, phong tỏa để chỉ đạo tiếp tục nới lỏng một số hoạt động, dịch vụ.

Sau ngày 21/9, Hà Nội cần có xem xét, đánh giá tổng thể về tình hình dịch bệnh, đặc biệt là dự báo về nguy cơ của ngành chuyên môn, phối hợp và thống nhất phương án với các tỉnh, thành phố lân cận; tham khảo ý kiến của các cơ quan Trung ương để có phương án cụ thể đối với việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch trong giai đoạn mới.

Đồng thời, sẽ áp dụng triệt để các biện pháp phòng, chống dịch ở mức cao nhất đối với các điểm đang thực hiện cách ly, phong tỏa; thường xuyên có sự điều chỉnh linh hoạt, kịp thời, phù hợp với tình hình thực tiễn.

Nâng cao ý thức phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm thông điệp “5K” ngay cả khi đã thực hiện việc tiêm vaccine phòng COVID-19. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ khi mở cửa hoạt động kinh doanh trở lại phải đáp ứng yêu cầu về phòng, chống dịch, khuyến khích bán hàng mang về, đặc biệt phải có mã QR để 100% khách hàng thực hiện quét mã phục vụ công tác khai báo, truy vết bảo đảm phòng, chống dịch.


Hà Nội: Thêm 3 ca mắc sáng 17/9, điều cần làm ngay để nới lỏng phong tỏa sau 21/9