Hà Nội: Thêm 1 ca mắc COVID-19 cộng đồng, chưa rõ nguồn lây

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp mắc COVID-19 tại huyện Đông Anh, Hà Nội. Bệnh nhân này khi có dấu hiệu rát họng, sổ mũi, đi khám phát hiện mắc COVID-19.

Sáng nay (7/6), CDC Hà Nội cho biết, thành phố vừa ghi nhận thêm trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Bệnh nhân tên là N.T.H.N., nữ, sinh năm 1976, quê tại thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Chị N. bán rau tại chợ cửa hàng mới thị trấn Đông Anh. Sau khi nghỉ bán rau 2 ngày, ngày 30/5, bệnh nhân có biểu hiện ho, sốt, đau họng đã đi mua thuốc tại quầy thuốc Thu Hằng.

Từ ngày 30/5 đến 4/6, bệnh nhân tự điều trị tại nhà.

Chiều 4/6, chị N. đến khám sàng lọc tại Bệnh viện đa khoa Bắc Thăng Long, sau đó được chụp tim phổi và nhập viện vào khoa Nội tổng hợp vào chiều cùng ngày, được bố trí phòng cách ly tạm thời với chẩn đoán viêm phế quản phổi. Lúc vào bệnh viện, bệnh nhân tỉnh, sốt 38 độ C, tức ngực khi ho.

Sau khi xét test nhanh có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, Bệnh viện đa khoa Bắc Thăng Long đã gửi mẫu bệnh phẩm lên CDC Hà Nội xét nghiệm khẳng định lại.

Đến sáng 7/6, kết quả xét nghiệm tại CDC Hà Nội khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh viện Bắc Thăng Long hiện đã tạm phong tỏa một số khoa phòng có liên quan mà bệnh nhân từng có mặt khám, tiếp xúc.

Lực lượng chức năng cũng đang tiến hành điều tra dịch tễ, truy vết trường hợp tiếp xúc xúc gần, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm và cách ly theo quy định. Qua điều tra nhanh xác định có 13 trường hợp F1 liên quan.

Đồng thời, CDC Hà Nội đã ra thông báo tìm người từng đến các địa điểm:

  • Chợ Tó, xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh, khoảng thời gian từ 3h-5h sáng hàng ngày từ 16/5 đến 28/5.
  • Khu vực chợ Cửa hàng mới thị trấn Đông Anh - mua hàng tại các hàng rau ven đường, từ ngày 16/5 đến 28/5.

CDC Hà Nội yêu cầu những người đã từng đến các địa điểm trên, hãy tự cách ly tại nhà và liên hệ ngay với trạm y tế gần nhất hoặc gọi điện thoại đến TTYT huyện Đông Anh - 02438835560; CDC Hà Nội (0969.082.115) để được tư vẫn hỗ trợ phòng dịch.


Hà Nội: Thêm 1 ca mắc COVID-19 cộng đồng, chưa rõ nguồn lây