Hà Nội thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2, là người Ấn Độ trú tại Times City

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng nay (4/5), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC) cho biết vừa ghi nhận thêm 1 ca mắc COVID-19 là chuyên gia người Ấn Độ, sống tại khu đô thị Times City.

Bệnh nhân này 37 tuổi, quốc tịch Ấn Độ, là chuyên gia làm việc cho Công ty Vinfast, sống tại tòa nhà Park 10, tầng 34, căn hộ 12B, khu đô thị Times City (phường Mai Động, quận Hoàng Mai).

Bệnh nhân nhập cảnh ngày 17/4, được cách ly tập trung tại khách sạn Cảnh Hưng (quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) và được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 vào ngày 19/4, lần 2 ngày 30/4, kết quả đều âm tính (CDC Hải Phòng).

Đến ngày 1/5, bệnh nhân sau khi hết cách ly, đi taxi về Hà Nội, tự khai chưa đi đâu xa. Ngày 3/5, bệnh nhân tự đến Bệnh viện Vinmec làm xét nghiệm dịch vụ, kết quả dương tính với COVID-19.

Ngay sau đó, bệnh nhân được chuyển đến cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 (huyện Đông Anh, Hà Nội). Mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân đã được chuyển đến CDC Hà Nội để tiếp tục xét nghiệm.

Cơ quan chức năng ban đầu điều tra truy vết có 6 người tiếp xúc gần. Vợ và con bệnh nhân sức khỏe bình thường, đang được điều tra lấy mẫu. Cơ quan chức năng TP Hà Nội đang tiếp tục điều tra truy vết các trường hợp người tiếp xúc gần để thực hiện lấy mẫu xét nghiệm và cách ly.

Như vậy, đây là ca dương tính thứ 3 sau khi rời khu cách ly trong những ngày gần đây. Bắt đầu từ hôm nay (4/5), thời gian cách ly sẽ dài hơn 14 ngày so với quy định trước đây.

Lực lượng chức năng TP Hà Nội ngay sau đó đã thực hiện cách ly tòa nhà Park 10 khu đô thị Times City. Toàn thể cư dân của tòa nhà Park 10 được yêu cầu không rời khỏi tòa nhà từ 23h30 ngày 3/5; các gia đình ở tầng 24 không di chuyển khỏi tầng.

Tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp khi liên tục xuất hiện các ca nhiễm trong cộng đồng mấy ngày gần đây. Thành phố Hà Nội hiện đang tạm dừng tổ chức lễ hội, phố đi bộ; các dịch vụ bar, karaoke, vũ trường, game đóng cửa từ 0h ngày 30/4. Các quán ăn, uống đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè cũng được yêu cầu dừng hoạt động bắt đầu từ 17h ngày 3/5.

Toàn thành phố có 4 khu vực phong tỏa trước đó, là khu dân cư ở xã Việt Hùng (huyện Đông Anh) liên quan đến BN 2911; chung cư Viễn Đông Star (phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai); ngõ 94 phố Bùi Thị Xuân (quận Hai Bà Trưng) liên quan đến nhân viên quán bar ở TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) và ngõ 86 đường Phú Kiều (quận Bắc Từ Liêm).

 


Hà Nội thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2, là người Ấn Độ trú tại Times City