Hà Nội: Thêm 1 bảo vệ Công ty SEI - KCN Thăng Long mắc COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tối 7/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội thông tin, thành phố vừa ghi nhận thêm một ca dương tính mới với SARS-CoV-2 trong cộng đồng, liên quan đến ổ dịch tại Công ty TNHH Linh kiện điện tử SEI - Khu công nghiệp (KCN) Thăng Long.

Cụ thể, trường hợp dương tính này là V.V.T (nam, sinh năm 1973, làm bảo vệ cổng tại Công ty TNHH Linh kiện điện tử SEI) và có tiếp xúc trong thời gian họp giao ca với bệnh nhân H.V.H (35 tuổi, ở thôn Mai Châu, xã Đại Mạch, huyện Đông Anh, BN21330) và bệnh nhân N.X.S (nam, 46 tuổi, làm bảo vệ tại Công ty TNHH Linh kiện điện tử SEI, BN21338).

Ngày 7/7, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng sốt, được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 (do CDC Hà Nội thực hiện).

Trước đó cùng ngày (7/7), CDC Hà Nội cũng ghi nhận thêm 2 ca nhiễm COVID-19 mới, là nhân viên Công ty MEDA (KCN Thăng Long). Cả 2 ca bệnhđều có yếu tố dịch tễ là tiếp xúc với BN21338 - là nhân viên bảo vệ của công ty SEI cùng khu công nghiệp.

Như vậy, tính từ ngày 5/7 đến tối 7/7, Hà Nội đã ghi nhận 17 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó, 8 trường hợp thuộc chùm ca bệnh ở Khu công nghiệp Thăng Long liên quan đến tỉnh Bắc Giang; 7 trường hợp thuộc chùm ca bệnh tại xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức; 2 trường hợp liên quan đến nguồn lây từ TP. HCM (gồm 1 ca ở quận Hoàng Mai và 1 ca ở quận Đống Đa).

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại TP. HCM và các tỉnh phía Nam, ngày 7/7, UBND TP. Hà Nội đã ra công điện về việc tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Theo đó, từ 18h ngày 7/7, Hà Nội yêu cầu đối với tất cả người về từ TP. HCM và các vùng dịch phải thực hiện khai báo y tế bắt buộc, cách ly tại nhà 7 ngày; phải xét nghiệm 3 lần (vào ngày đầu tiên, ngày thứ ba và ngày thứ sáu kể từ ngày đi từ vùng có dịch về), sau đó tự theo dõi sức khỏe tiếp trong vòng 7 ngày; đồng thời yêu cầu người dân hạn chế tối đa di chuyển đến các vùng dịch và TP. HCM...


Hà Nội: Thêm 1 bảo vệ Công ty SEI - KCN Thăng Long mắc COVID-19