Hà Nội tăng lên 20 ca nhiễm dịch Covid-19, Chủ tịch TP khuyên người dân 'ở nhà'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Nguyễn Đức Chung nói người dân nên hạn chế ra đường từ nay đến cuối tháng 3 do nguy cơ lây nhiễm Covid-19 tăng cao.

Chiều 18/3, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung nói, thủ đô bước vào giai đoạn có số ca nhiễm bệnh tăng cao, "không loại trừ thời gian tới số ca tăng sẽ là 2 con số".

Đến tối 18/3, Hà Nội xác nhận thêm 04 ca nhiễm virus corona Vũ Hán (Covid-19), nâng tổng số người nhiễm lên 20 trường hợp.

Theo ông Chung, thời gian cao điểm của nguy cơ lây nhiễm bệnh ở thành phố là trong 3, 4 ngày tới và có thể kéo dài đến 3/4.

Ông Chung nói: "Mọi người cần nâng cao cảnh giác, nếu không có việc quá quan trọng thì nên ở nhà càng nhiều càng tốt để tránh dịch bệnh. Chúng ta đang bước vào giai đoạn đầy thử thách và nguy cơ ẩn chứa ở nơi công cộng rất cao," theo báo Vnexpress.

Lãnh đạo Hà Nội đề nghị hạn chế mua bán ở nơi đông người; hạn chế các tuyến xe buýt, người dân nếu cần đi lại nên sử dụng phương tiện cá nhân. Các công ty nếu có điều kiện nên chuyển sang làm việc trực tuyến.

Cũng tại cuộc họp chiều nay, Chủ tịch Hà Nội đã quyết định cho hơn 2 triệu học sinh Hà Nội từ mầm non tới THPT tiếp tục nghỉ đến ngày 5/4.

Đến thời điểm này, Việt Nam đã ghi nhận 76 trường hợp mắc COVID-19, trong đó 60 ca đang điều trị. Sức khỏe hầu hết bệnh nhân ổn định, tuy nhiên có hai ca nặng đều trên 60 tuổi và có bệnh nền. Có 5 bệnh nhân đã cho kết quả xét nghiệm âm tính ít nhất một lần.

Dịch Covid-19 khởi phát từ Vũ Hán (Trung Quốc) vào đầu tháng 12/2019. Chính quyền Bắc Kinh đã che giấu thông tin khiến dịch bệnh nhanh chóng lan khắp Trung Quốc và thế giới. Đến nay, dịch Covid-19 đã truyền đến hơn 170 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 200.000 người nhiễm bệnh và được công bố là “Đại dịch toàn cầu”.

Nguyễn Sơn

Việt Nam

Hà Nội tăng lên 20 ca nhiễm dịch Covid-19, Chủ tịch TP khuyên người dân 'ở nhà'