Hà Nội tạm dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng đến 14 tỉnh thành

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa yêu cầu tạm dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng đường bộ, gồm: Xe buýt, taxi, xe hợp đồng, xe du lịch và xe tuyến cố định từ Hà Nội đến 14 tỉnh, thành phố và ngược lại.

Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị vận tải, đơn vị khai thác bến xe và các tổ chức, cá nhân có liên quan tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Theo đó, yêu cầu tạm dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng đường bộ, gồm: Xe buýt, taxi, xe hợp đồng, xe du lịch và xe tuyến cố định từ Hà Nội đến 14 tỉnh, thành phố và ngược lại, bắt đầu từ ngày 8/7/2021 đến khi có thông báo mới.

Cụ thể, 14 tỉnh, thành phố là: TP. HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Khánh Hòa, Phú Yên, Đắk Lắk, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Nam (trừ xe hợp đồng chở chuyên gia, cán bộ, công nhân viên, người lao động của các cơ quan, khu công nghiệp, khu chế xuất).

Các đơn vị vận tải bằng xe buýt, taxi, xe hợp đồng, xe du lịch và xe tuyến cố định khi hoạt động phải tuân thủ nghiêm việc kiểm tra, kiểm soát hành khách của các lực lượng chức năng tại các chốt kiểm tra trên địa bàn thành phố; thường xuyên cập nhật diễn biến dịch tại các tỉnh, thành phố, các vùng dịch (danh sách các vùng dịch được công bố, cập nhật thường xuyên trên cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế) để chủ động kế hoạch vận tải; không được dừng, đỗ đón trả khách tại các địa điểm có dịch…

Các đơn vị khai thác bến xe được yêu cầu không làm thủ tục xuất bến cho các phương tiện đi đến các tỉnh, thành phố đã có thông báo dừng hoạt động vận tải hành khách; tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Bộ GTVT áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch

Trước đó cùng ngày (8/7), Bộ GTVT đã ban hành công điện gửi các đơn vị liên quan trong ngành về việc áp dụng các biện pháp khẩn cấp trong phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, tất cả người điều khiển, người phục vụ, hành khách trên phương tiện vận chuyển hành khách, hàng hóa khi từ TP. HCM đi các tỉnh, thành phố khác hoặc từ tỉnh, thành phố khác đến TP. HCM bắt buộc phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực (theo quy định hiện hành của Bộ Y tế), trừ trường hợp phương tiện vận chuyển người dân đi, đến bệnh viện, trung tâm y tế trong trường hợp cấp thiết nhưng phải được theo dõi, kiểm soát y tế và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch...

Cùng với đó, Bộ GTVT yêu cầu người đứng đầu doanh nghiệp, đơn vị vận tải, bến xe, bến tàu, bến phà, nhà ga, cảng hàng không, sân bay, chủ phương tiện chịu trách nhiệm trực tiếp kiểm tra, đôn đốc và triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 tại đơn vị mình quản lý.


Hà Nội tạm dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng đến 14 tỉnh thành