Hà Nội: Số ca mắc cộng đồng có xu hướng giảm, xem xét nới lỏng từ 16/9

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi đánh giá tổng thể, TP. Hà Nội sẽ xem xét quyết định phương án nới lỏng hoạt động một số dịch vụ trong các khu vực an toàn sau các ngày 15 và 21/9.

Tại cuộc họp về ứng phó dịch bệnh diễn ra chiều ngày 13/9, Thường trực Thành ủy Hà Nội cho biết, sẽ xem xét nới lỏng một số hoạt động dịch vụ trong khu vực thành phố lần lượt sau các ngày 15 và 21/9.

Qua đánh giá tổng thể, tình hình dịch COVID-19 của thành phố đang diễn biến theo chiều hướng tích cực. Trong chiều ngày 13/9, thành phố không ghi nhận ca mắc mới.

Đánh giá tình hình dịch bệnh của thành phố, ông Khổng Minh Tuấn - Phó Giám đốc CDC Hà Nội nhận định “cơ bản được kiểm soát”; số ca mắc ngoài cộng đồng có xu hướng giảm.

Theo Phó giám đốc CDC, sau khi kết thúc đợt xét nghiệm toàn dân, nếu số ca bệnh trong cộng đồng tiếp tục giảm như hiện nay, CDC sẽ đề nghị nới lỏng giãn cách xã hội, chỉ phong tỏa những nơi có bệnh nhân mới.

Ông Tuấn cho hay, trước mắt không thể xóa hết ngay "vùng đỏ", tuy nhiên, thành phố có thể thay đổi giãn cách theo quy mô. Quận/huyện nào vẫn còn "vùng đỏ" thì vẫn phải phong tỏa và sẽ nới lỏng dần từng bước.

Phó chủ tịch TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cũng đã yêu cầu Sở, ngành nghiên cứu, xây dựng các phương án sau ngày 21/9, trong trường hợp thành phố nới lỏng một số hoạt động.

Trước đó, sáng ngày 13/9, Sở Y tế Hà Nội đề nghị các địa phương rà soát lại các trường hợp cần xét nghiệm, bảo đảm không bỏ sót F0 trong cộng đồng nhưng cũng không tạo tâm lý tiêu cực trong dư luận. Đối với trẻ em dưới 12 tuổi, không bắt buộc phải xét nghiệm, trừ những trường hợp có biểu hiện nghi nhiễm COVID-19 và những trường hợp ở khu vực cách ly, phong tỏa.

Những ngày qua, việc một số quận huyện, xã, phường gửi thông báo tới các khu dân cư, cư dân các tòa nhà để thông báo về việc xét nghiệm diện rộng, trong đó có nơi thông báo xét nghiệm cho trẻ em dưới 12 tuổi, đặc biệt có nơi thông báo xét nghiệm bắt buộc cho trẻ em từ 1 tuổi trở lên làm dư luận xôn xao, nhiều người dân thắc mắc đã đăng tải lên mạng xã hội.

Tính từ 18h ngày 12/9 đến 18h ngày 13/9, TP. Hà Nội ghi nhận 37 ca dương tính, trong đó 32 ca trong khu cách ly, 4 ca trong khu vực phong tỏa, 1 ca tại khu vực ổ dịch cũ.

Từ ngày 27/4 đến nay, thành phố có tổng cộng 3.817 ca mắc COVID-19, trong đó, số ca mắc ghi nhận ngoài cộng đồng: 1.595 ca, số ca mắc là trường hợp đã được cách ly: 2.222 ca.

Đường Phong


Hà Nội: Số ca mắc cộng đồng có xu hướng giảm, xem xét nới lỏng từ 16/9