Hà Nội: Sẽ thay thế hàng cây phong lá đỏ sau 3 năm trồng thử nghiệm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thành phố Hà Nội lên phương án thay thế cây phong lá đỏ trên dải phân cách tuyến phố Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng bằng toàn bộ cây bàng lá nhỏ, vì sau ba năm trồng, loại cây lá đỏ này phát triển kém, thậm chí chết khô.

Chính quyền thành phố Hà Nội đã chấp thuận đề xuất của Sở Xây dựng về phương án thay thế cây phong lá đỏ bằng toàn bộ cây bàng lá nhỏ, đường kính thân 10-15 cm; chiều cao 6-8m. Trong phương án cũng cân nhắc có thể sẽ trồng đan xen giữa các cây bàng này bằng 1 cây cọ dầu (đường kính 40-60cm, chiều cao 2m), theo truyền thông trong nước đưa tin.

Hiện có khoảng 217 cây phong còn sống trên phố Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng sẽ được đánh chuyển về vườn ươm của Công ty cây xanh Hà Nội và được trồng tại khu vực có điều kiện phù hợp. Việc thay thế cây sẽ thực hiện trong tháng 4/2021, dự kiến hoàn thành trước đợt nghỉ lễ 30/4, 01/5.

Lý giải nguyên nhân thay thế trên, Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, 262 cây phong được trồng từ năm 2018. Trong đó, tuyến Nguyễn Chí Thanh trồng 119 cây, tuyến Trần Duy Hưng trồng 143 cây. Sau 3 năm trồng, có thể không phù hợp với điều kiện khí hậu Hà Nội nên đã có 45 cây đã chết, còn lại 217 cây sống, nhưng kém phát triển.

Hàng cây phong lá đỏ từng được kỳ vọng sẽ khiến tuyến đường phố Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng thành tuyến đường đẹp, lãng mạn nhất thủ đô, bởi loài cây này sẽ thay lá vào mùa đông và sinh trưởng tốt vào mùa hè. Tuy nhiên, sau 3 năm trồng đến nay những cây này vẫn khẳng khiu, khô héo.

Hàng cây phong lá đỏ từng được kỳ vọng làm tuyến phố đẹp, lãng mạn nhất thủ đô. (Nguồn ảnh: hanoi.gov.vn)
Hàng cây phong lá đỏ từng được kỳ vọng làm tuyến phố đẹp, lãng mạn. (Nguồn ảnh: hanoi.gov.vn)
Hàng cây phong lá đỏ từng được kỳ vọng làm tuyến phố đẹp, lãng mạn nhất thủ đô. (Nguồn: hanoi.gov.vn)
Hàng cây phong lá đỏ từng được kỳ vọng làm tuyến phố đẹp, lãng mạn. (Nguồn ảnh: hanoi.gov.vn)


Hà Nội: Sẽ thay thế hàng cây phong lá đỏ sau 3 năm trồng thử nghiệm