Hà Nội ra công văn hoả tốc trong đêm, tạm dừng quán bar, vũ trường từ 0h00 ngày 30/4

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đêm 29/4, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội có công điện hỏa tốc về việc tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại khu vực thành phố.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, đặc biệt ngày 29/4, Việt Nam ghi nhận 9 ca dương tính với COVID-19 tại cộng đồng (Hà Nam 05, Hà Nội 01, TP. HCM 01, Hưng Yên 02), UBND thành phố có công điện khẩn, yêu cầu người dân:

Bắt buộc phải đeo khẩu trang khi đi ra ngoài. Yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, những trường hợp không tuân thủ việc đeo khẩu trang và các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn theo quy định của Bộ Y tế và thành phố.

Tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ Karaoke, quán Bar, vũ trường, Game từ 0h00 ngày 30/4.

Tiếp tục tạm dừng tổ chức các lễ hội và các tuyến phố đi bộ trong thành phố, tiếp tục hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết.

Thắt chặt quản lý tại các khu cách ly tập trung, đặc biệt là khu cách ly tại khách sạn, tuyệt đối không để lây chéo trong khu cách ly tập trung và lây từ khu cách ly ra cộng đồng.

Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 các quận, huyện, thị xã nhanh chóng truy vết, khoanh vùng, cách ly, xét nghiệm nhanh theo công thức 4-6 của Ban Chỉ đạo thành phố đã quy định.

Trước đó, cũng trong tối 29/4, TP. Hà Nội đã nâng cảnh báo nguy cơ dịch COVID-19 lên mức cao nhất. Theo đó, toàn bộ người dân Hà Nội ra khỏi thủ đô và trở lại sau ngày 30/4 – 1/5 sẽ phải khai báo y tế.

Liên quan đến ca bệnh COVID-19 tại Hà Nam, chiều 29/4, Sở Y tế Hà Nội xác nhận 1 trường hợp F1 của ca bệnh đã dương tính với SARS-CoV-2. Trường hợp này có lịch trình di chuyển dày đặc. Hiện các cơ quan chức năng đang nhanh chóng truy vết và thực hiện cách ly.

Đức Lâm


Hà Nội ra công văn hoả tốc trong đêm, tạm dừng quán bar, vũ trường từ 0h00 ngày 30/4