Hà Nội phong tỏa thôn Kiêu Kỵ vì một người sốt cao nhiều ngày

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một công nhân xây dựng ở Gia Lâm (Hà Nội) bị sốt cao nhiều ngày, test nhanh có kết quả dương tính, khiến thôn Kiêu Kỵ bị phong tỏa.

Lãnh đạo huyện Gia Lâm hôm 2/5 cho biết, chính quyền địa phương đang phong toả khoảng 120 hộ gia đình tại xã Kiêu Kỵ (huyện Gia Lâm), sau khi phát hiện một người có biểu hiện sốt cao nhiều ngày.

3 lối chính và một loạt lối phụ vào thôn được dựng barie kiểm soát người ra vào. Công an huyện, cảnh sát giao thông, nhân viên y tế được bố trí ở các điểm kiểm soát.

Sở Y tế Hà Nội cho biết bệnh nhân là công nhân xây dựng, quê Nghệ An, vừa từ quê ra Hà Nội. Bệnh nhân có triệu chứng sốt cao nhiều ngày, tức ngực, đau mỏi người, giống các biểu hiện lâm sàng của bệnh COVID-19.

Do bệnh nhân có khó thở nên được chuyển đến Bệnh viện Tim Hà Nội. Xét nghiệm bằng test nhanh tại Bệnh viện Tim Hà Nội đã cho kết quả dương tính ngày 1/5.

Tuy nhiên, đến chiều 2/5, kết quả xét nghiệm PCR tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương cho biết bệnh nhân âm tính với virus corona Vũ Hán, theo Sở Y tế Hà Nội.

CDC Hà Nội cho biết hiện bệnh nhân hiện đang hôn mê vì viêm cơ tim.

Trước đó, Hà Nội đã xét nghiệm bằng test nhanh 19.000 mẫu sàng lọc trong cộng đồng, phát hiện 51 mẫu dương tính với COVID-19. Nhưng xét nghiệm lại bằng realtime PCR đều âm tính. Xét nghiệm bằng test nhanh cho kết quả sau 20 phút nhưng độ chính xác chỉ đạt 60%-70%.

Việt Nam


BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

Hà Nội phong tỏa thôn Kiêu Kỵ vì một người sốt cao nhiều ngày