Hà Nội phong tỏa chung cư 30 tầng ở Trung Hòa Nhân Chính

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tòa nhà bị phong tỏa ngay sau khi có thông tin xác nhận một cư dân dương tính lần 1 với virus corona Vũ Hán.

Chiều ngày 29/3, cơ quan chức năng phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã tiến hành phong tỏa, khử trùng tòa nhà 34T do có người sống trong toà nhà đã dương tính lần 1 với Covid-19.

Theo thông tin ban đầu, trường hợp dương tính này là một phụ nữ sống ở tầng 26 của tòa nhà.

Chị đã tiếp xúc với một người nước ngoài bị nhiễm dịch Covid-19. Sau đó chị được phân loại F1 và đưa đi cách ly tập trung cách đây 5 hôm. Đến sáng 29/3, chị được xác định dương tính, lập tức cả tòa nhà chung cư bị phong tỏa.

Một cư dân của tòa nhà viết trên Facebook: "Chỉ trong 15' dân phòng đã bao vây tòa nhà, loa phóng thanh đã thông báo kế hoạch tiếp tế nhu yếu phẩm cho dân cư trong vùng phong tỏa."

Theo báo Tuổi trẻ, đây là nữ phóng viên T.H., nhà báo của báo Vietnam News. Đây là lần đầu tiên có một nhà báo bị nhiễm bệnh trong quá trình tác nghiệp.

Theo bản thông cáo được Bộ Y tế phát đi chiều nay, ngày 12-3 vừa qua, nhà báo H. đã có cuộc phỏng vấn với cựu đại sứ Pháp tại Việt Nam. Đến ngày 26/3, cựu đại sứ có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 (bệnh nhân 148). Đến hôm nay (29/3), nhà báo H. có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19, được coi là bệnh nhân 183 ở Việt Nam.

Phường Trung Hòa cho biết tòa nhà 34T có 30 tầng với mỗi tầng gồm 15 căn hộ, nơi đây có 408 hộ dân tương ứng với 806 nhân khẩu, trong đó có 33 nhân khẩu là người nước ngoài.

Trường hợp dương tính trên đã được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương để điều trị. Hai người sống cùng người phụ nữ dương tính đã được đưa đi cách ly.

Tòa chung cư ở Trung Hòa Nhân Chính bị cách ly. (Ảnh: Facebook)
Tòa chung cư ở Trung Hòa Nhân Chính bị cách ly. (Ảnh: Facebook)

Cập nhật: Tòa nhà này bị phong tỏa tạm thời lúc trưa 29/3 và sau đó gỡ bỏ quyết định phong tỏa cả tòa nhà, hiện chỉ còn phong tỏa tại một số khu vực có liên quan.

Theo thông tin chính thức, đến chiều 29/3, Việt Nam có 179 ca nhiễm corona Vũ Hán, trong đó Hà Nội nhiều nhất với 65 trường hợp, tiếp theo là TP HCM với 45 ca.

Số bệnh nhân đã hồi phục và xuất viện là 28 trường hợp, còn lại 151 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế.

Dịch Covid-19 khởi phát từ Vũ Hán (Trung Quốc) vào đầu tháng 12/2019. Chính quyền Bắc Kinh đã che giấu thông tin khiến dịch bệnh nhanh chóng lan khắp Trung Quốc và thế giới. Đến nay, dịch Covid-19 đã truyền đến hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 600.000 người nhiễm bệnh và được công bố là “Đại dịch toàn cầu”.

Việt Nam


BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

Hà Nội phong tỏa chung cư 30 tầng ở Trung Hòa Nhân Chính