Hà Nội phong tỏa 1 tòa nhà chung cư vì có người nước ngoài tử vong

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng 17/2, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đang phong tỏa tạm thời tòa nhà R2 khu chung cư Goldmark City (136 Hồ Tùng Mậu) vì có người Hàn Quốc tử vong.

Theo ông Trần Thế Cương, Bí thư quận Bắc Từ Liêm cho biết, thi thể người đàn ông Hàn Quốc (sinh năm 1974, quốc tịch Hàn Quốc, đang thuê tại tầng 21 tòa R2 chung cư Goldmark City), được phát hiện lúc 9h ngày 17/2 tại căn hộ tầng 2, tòa nhà R2, khu Goldmark City.

Công an đang khám nghiệm hiện trường, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tử thi, phun khử khuẩn khu vực. Hai chốt kiểm soát được thiết lập, hàng nghìn người được yêu cầu tạm thời không ra khỏi nhà.

Ông Cương cho hay, khu chung cư có nhiều người nước ngoài sinh sống, hiện chưa rõ nguyên nhân và thời gian người đàn ông Hàn Quốc này tử vong. "Chúng tôi phong tỏa tạm thời để đảm bảo an toàn phòng dịch", ông Cương giải thích.

Ông Lê Đức Hùng, trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội cho biết thêm: "Cơ quan công an chỉ mới phong tỏa hiện trường, chưa tiếp xúc được với nạn nhân vì đang chờ xét nghiệm COVID-19 xem có dương tính hay không. Sau khi xét nghiệm COVID-19 xong, cơ quan công an mới điều tra nguyên nhân người này tử vong".

Theo thông tin từ chính quyền khu vực, người đàn ông Hàn Quốc là giám đốc một công ty xây dựng ở quận Bắc Từ Liêm, nhập cảnh Việt Nam từ năm 2014, từ đó đến nay không về nước. Ông thuê nhà ở một mình tại khu Goldmark City.

Việt Nam Xã hội

Hà Nội phong tỏa 1 tòa nhà chung cư vì có người nước ngoài tử vong