Hà Nội phong tỏa 1 khu phố trong đêm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tối 29/7, lực lượng chức năng phường Bưởi, quận Tây Hồ (Hà Nội) đã phong tỏa tạm thời ngõ 466 phố Hoàng Hoa Thám và một số ngõ nhỏ lân cận là nơi ở của cụ ông 76 tuổi, có kết quả xét nghiệm ban đầu dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tại khu vực phong tỏa, lực lượng y tế đã phun khử khuẩn vào chiều tối cùng ngày. Trong khu vực phong tỏa có khoảng 50 hộ dân sinh sống. Lực lượng chức năng đã dựng hàng rào chắn lối vào ngõ 466 Hoàng Hoa Thám và bố trí trực chốt bảo đảm an ninh trật tự, chống ùn tắc giao thông tại khu vực phong tỏa tạm thời.

Theo lãnh đạo quận Tây Hồ, quận đã rà soát có 926 trường hợp đi từ Đà Nẵng về từ 8/7 đến nay. Hiện có 5 trường hợp có biểu hiện ho, sốt. Riêng cụ ông 76 tuổi này đã chủ động đi xét nghiệm và hiện đã được chuyển đến Bệnh viện Nhiệt đới trung ương 2 cách ly, điều trị.

Lực lượng y tế phun khử khuẩn ngõ 466 Hoàng Hoa Thám. (Ảnh chụp màn hình)

Đến sáng nay (ngày 30/7), Bộ Y tế công bố thêm 9 bệnh nhân dịch Covid-19, trong đó 1 ca ở Hà Nội là cụ ông 76 tuổi này (BN459) và 8 ca ở Đà Nẵng, nâng tổng số ca mắc tại Việt Nam lên 459.

Bệnh nhân 459, 76 tuổi, ở Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội. Bệnh nhân đi Đà Nẵng khoảng 3 tuần nay. Ngày 21/7, bệnh nhân đến khám, xét nghiệm tại Bệnh viện C Đà Nẵng do tim nhịp nhanh.

Ngày 25/7, bệnh nhân ra Hà Nội. Ngày 29/7, bệnh nhân được Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương lấy mẫu giám sát chủ động những người liên quan đến các khu vực nguy cơ tại Đà Nẵng và có kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Như vậy, số ca mắc mới trong cộng đồng tính từ ngày 25/7 đến nay đã tăng lên 43 bệnh nhân, từ 5 tỉnh thành: Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Đắk Lắk, TP. HCM và Hà Nội.


Hà Nội phong tỏa 1 khu phố trong đêm