Hà Nội phát hiện thêm người nghi nhiễm virus corona Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một thanh niên tạm trú tại phố Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm, mới có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona Vũ Hán, sau khi vừa hết hạn 14 ngày cách ly.

Xét nghiệm do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội thực hiện chiều nay (28/8). Hiện thanh niên 23 tuổi này được chuyển Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương điều trị.

Theo CDC Hà Nội, thanh niên này về Hà Nội từ ngày 10/8 sau thời gian cách ly tập trung tại Trung đoàn 125 thuộc TP Hải Dương và ở cùng phòng với bệnh nhân 1034. Sáng 25/8, anh được kết thúc cách ly, tới chiều cùng ngày có kết quả xét nghiệm dương tính lần hai.

Bước đầu, CDC Hà Nội xác định anh về tạm trú tại Hoàn Kiếm vào ngày 25/8, nhận kết quả dương tính khi chuẩn bị đi tàu về quê ở Bà Rịa - Vũng Tàu. Ca nghi nhiễm này hiện chưa được Bộ Y tế ghi nhận.

Cơ quan chức năng tiếp tục điều tra dịch tễ của trường hợp này. Bước đầu, ba người F1 gồm hai người ở quận Hoàn Kiếm, một người ở quận Đống Đa, đã được xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung.

Như vậy, đến nay 4 người được xác định rời khỏi khu cách ly ở Hải Dương trước khi nhận kết quả xét nghiệm dương tính. Trong đó, ba người được Bộ Y tế xác nhận tối 26/8, gồm số 1032 ở Hà Nội, 1033 ở Quảng Bình và 1034 ở Hải Dương.

Các chuyên gia y tế đánh giá ba người này đã được cho kết thúc cách ly quá sớm khi chưa có kết quả xét nghiệm lần hai.

Đến nay, Hà Nội ghi nhận 2 trường hợp hết cách ly tập trung tại Hải Dương trở về nhưng có kết quả xét nghiệm lần 2, lần 3 dương tính và 1 trường hợp nhập cảnh vào Hàn Quốc có kết quả xét nghiệm dương tính có liên quan đến Hà Nội.

Trường hợp ở Hà Nội phát hiện dương tính khi nhập cảnh vào Hàn Quốc

Trường hợp nhập cảnh vào Hàn Quốc có kết quả xét nghiệm dương tính liên quan đến Hà Nội là nam, 24 tuổi, làm việc tại công ty FPT-Sofware, tạm trú tại 10/488 Bạch Đằng, Chương Dương, Hoàn Kiếm.

Người này nhập cảnh vào Hàn Quốc ngày 21/8 được xét nghiệm PCR dương tính. Trường hợp này không có tiền sử dịch tễ liên quan đến Đà Nẵng, theo Sở Y tế Hà Nội.

Tại Hà Nội, người này đi làm và gặp gỡ bạn bè tại nhiều nơi. Từ 15 đến 20/8về quê tại Xóm 12, Nhật Tân, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. Hiện đã điều tra, bước đầu xác minh được 100 trường hợp F1, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly theo quy định.

Xem thêm:


Hà Nội phát hiện thêm người nghi nhiễm virus corona Vũ Hán