Hà Nội phát hiện thêm 1 ca nghi mắc COVID-19 quê Hải Dương

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chủ tịch huyện Thanh Trì cho biết, ca nghi mắc COVID-19 là con rể của BN867 (quê ở Hải Dương), hiện người này đang được cách ly tại bệnh viện Đa khoa Hà Đông.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Hà Nội, ông Nguyễn Tiến Cường, Chủ tịch huyện Thanh Trì cho biết, liên quan đến ca bệnh 867 mắc COVID-19, huyện đã truy vết các trường hợp. Kết quả đã xác minh 14 trường hợp F1, tất cả đã được đưa đi cách ly tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghệ cao Hà Nội (ở Nam Từ Liêm). Đến nay 14/15 trường hợp cho kết quả âm tính.

Ông Cường cho biết: "1 ca nghi ngờ mắc COVID-19 là anh L., con rể của BN867 hiện đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Hà Đông để cách ly".

Ca bệnh 867 của Hà Nội hay Hải Dương?

Cũng tại cuộc họp, PGS.TS Trần Đắc Phu, chuyên gia của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 nhận định, cần làm rõ xem bệnh nhân này bị lây nhiễm ở Hải Dương hay Hà Nội, trường hợp BN867 rất đáng lo ngại.

“Nếu ca bệnh 867 lây ở Hà Nội thì rất lo. Bởi ta “bắt” được ca này nhưng chưa chắc đã là F0. Vì càng nhiều chu kỳ dịch thì số ca mắc ở cộng đồng càng lớn. Do vậy, nếu ca này mắc ở Hà Nội thì chúng ta phải đặt vấn đề tìm ra yếu tố lây nhiễm”, ông Phu nói.

Ông Ngô Văn Quý - Phó Chủ tịch TP cho biết, ca bệnh 867 là người dân tỉnh Hải Dương, qua 2 bệnh viện trên địa bàn TP. Hà Nội khám bệnh. Hiện nay bệnh nhân này chưa xác định được nguồn lây nhiễm và cũng không liên quan đến TP. Đà Nẵng.

“Đây là trường hợp đáng lo ngại vì chỉ khi vào bệnh viện mới xác định được bệnh nhân dương tính”, ông Quý nói.

Kết luận hội nghị, ông Quý nhấn mạnh, Hà Nội có thể sẽ còn ca mắc mới trong cộng đồng. Chiều hướng dịch bệnh sẽ tăng lên nếu không có biện pháp mạnh mẽ.

Tình hình dịch bệnh đến 6h sáng ngày 13/8

Sáng 13/8 Bộ Y tế thông báo, có thêm 3 bệnh nhân nhiễm virus corona Vũ Hán (Covid-19) trong đó có 2 ca ở Quảng Nam. Một trường hợp có mẹ là bệnh nhân Covid-19 đã tử vong (bệnh nhân 524).

Như vậy, tính đến 6h ngày 13/8, Việt Nam có tổng cộng 883 ca mắc COVID-19, và 17 ca tử vong. Số lượng ca mắc mới liên quan đến Đà Nẵng tính từ ngày 25/7 đến nay là 421 trường hợp từ 15 tỉnh, thành.

Theo thống kê của Bộ Y tế, đến ngày 12/8, Việt Nam ghi nhận 15 bệnh nhân Covid-19 tình trạng nặng. Những trường hợp này có 3-4 bệnh nền như tim mạch, tiểu đường, suy tủy, suy thận mạn tính... 15 bệnh nhân này phải thở máy, can thiệp ECMO.


Hà Nội phát hiện thêm 1 ca nghi mắc COVID-19 quê Hải Dương