Hà Nội phát hiện nam thanh niên ở Cầu Giấy dương tính với Covid-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trường hợp này là F1 của ca Covid-19 mới được ghi nhận tại Hải Dương. Bệnh nhân ở trọ tại ngõ 92 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy.

Tối 28/1, ông Trương Quang Việt, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội cho biết, thành phố vừa mới ghi nhận 1 trường hợp dương tính với Covid-19 tại quận Cầu Giấy, theo báo Dân trí.

"Đây là một nam thanh niên sinh sống ở Cầu Giấy. Bệnh nhân đi khám tại Bệnh viện Bạch Mai và được lấy mẫu xét nghiệm, sau đó cho kết quả dương tính. Hiện tại bệnh nhân đã được đưa đi cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Kết quả điều tra dịch tễ cho thấy bệnh nhân là F1 của ca Covid-19 ở Hải Dương", ông Việt cho biết.

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Hà Nội, trường hợp dương tính mới này là nam sinh viên L.A.T, sinh năm 2001, quê ở thành phố Chí Linh, Hải Dương. Bệnh nhân ở trọ tại ngõ 92 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy (Hà Nội) để theo học ngoại ngữ.

Hôm 27/1, bệnh nhân có triệu chứng ho, sốt, đau họng và đã đến khám tại Bệnh viện Bạch Mai, được chẩn đoán là cúm.

Bệnh nhân sau đó được bệnh viện Bạch Mai lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với Covid-19. Hiện bệnh nhân đã được đưa đi cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 (huyện Đông Anh, Hà Nội).

Hà Nội cách ly 50 người tiếp xúc gần 4 người nhiễm dịch

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội chiều 28/1 đã cách ly và lấy mẫu xét nghiệm 50 người tiếp xúc gần 4 bệnh nhân Covid-19 trong ổ dịch ở Quảng Ninh.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội, cho biết một thanh niên 29 tuổi ở Tây Hồ và một thanh niên 25 tuổi ở Sóc Sơn, đã nhiễm Covid-19, được Bộ Y tế ghi nhận trưa 28/1. Hai người này đều là nhân viên an ninh sân bay Vân Đồn, chung nơi làm việc của "bệnh nhân 1553", hiện công tác tại Quảng Ninh song có địa chỉ nhà ở Hà Nội. Vì vậy, CDC Hà Nội đang rà soát những người tiếp xúc gần hai bệnh nhân này.

Trong đó, bệnh nhân 29 tuổi, ở nhà tại phường Tứ Liên, quận Tây Hồ từ ngày 13/1 đến ngày 19/1. Tối 19/1 đến 21/1, anh làm việc ở sân bay Vân Đồn. Ngày 22/1, anh tham gia cuộc họp tại sân bay Vân Đồn có 40 người, tiếp xúc "bệnh nhân 1553".

‘Hà Nội đang nguy cơ cực kỳ cao, đến mức báo động đỏ’

Sau cuộc họp chiều 28/1, Phó Chủ tịch TP. Hà Nội cho biết, nguy cơ xuất hiện dịch ở Hà Nội đang “rất cao, cực kỳ cao, đẩy đến mức báo động đỏ”.

Phó Chủ tịch Hà Nội cho rằng nguy cơ của thành phố rất cao, “nâng lên mức báo động đỏ”, vì các lý do sau:

Thứ nhất, người dân các địa phương đổ về Hà Nội thời điểm cuối năm này rất đông, với số F0 tăng nhanh như vậy, thì lượng tiếp xúc rất lớn. Thứ hai, nhập cảnh trái phép nguy cơ vẫn còn. Thứ ba, dịp Tết diễn ra nhiều hoạt động đông người. Thứ tư, người dân rất chủ quan, lơ là. Thứ năm là chủng lần này là chủng có tốc độ lây lan rất cao.

Xem thêm:


Hà Nội phát hiện nam thanh niên ở Cầu Giấy dương tính với Covid-19