Hà Nội: Một bác sĩ dương tính khi đang điều trị bệnh nhân COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thông tin từ Sở Y tế Hà Nội cho biết, một bác sĩ đang tham gia điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện Bắc Thăng Long (huyện Đông Anh) vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Cụ thể, là bác sĩ T.H.H tham gia điều trị bệnh nhân COVID-19 từ ngày 13/5 đến ngày 19/5..

Trước đó, ngày 20/5, bác sĩ này được xét nghiệm lần 1 âm tính, nhưng đến 21/5 thì có biểu hiện rát họng và ho khan, nên được cách ly tại phòng riêng. Sau khi lấy mẫu xét nghiệm lần 2 đã cho kết quả dương tính COVID-19.

Lực lượng chức năng đã tìm được có 7 ca F1 là nhân viên y tế cùng kíp trực liên quan đến bác sĩ này. Hiện Bệnh viện Bắc Thăng Long đã thực hiện cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, khử khuẩn toàn bộ khu vực cách ly của nhân viên y tế.

Theo thông tin từ lãnh đạo Bệnh viện Bắc Thăng Long cho biết, bệnh viện hiện đang điều trị 35 bệnh nhân COVID-19.

Đây là lần thứ hai, tại Hà Nội, hệ thống bệnh viện có nhân viên lây nhiễm chéo sau khi tiếp nhận điều trị bệnh nhân COVID-19.

Trước đó, ngay khi nhận điều trị 11 bệnh nhân COVID-19 từ Bệnh viện K cơ sở Tân Triều chuyển sang thì Bệnh viện Thanh Nhàn cũng đã xuất hiện 1 ca dương tính là nhân viên vệ sinh. Nhân viên này được chuyển sang Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TW cơ sở 2 để điều trị.

Hà Nội nâng cấp độ phòng, chống dịch COVID-19

Trước nguy cơ dịch bệnh ở mức cao, tối qua (24/5), TP. Hà Nội đã ra công điện khẩn, yêu cầu tạm dừng các cơ sở kinh doanh ăn uống tại chỗ tạm bắt đầu từ 12h00 ngày 25/5/2021 để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đến khi có thông báo mới của Thành phố.

CDC Hà Nội đề nghị mở rộng xét nghiệm sàng lọc cho các khu vực nguy cơ, trong đó tập trung xét nghiệm cho công nhân trong các khu công nghiệp; xét nghiệm sàng lọc cho những người làm việc trong các cơ quan chỉ đạo, điều hành hoạt động phòng, chống dịch của Thành phố.

Đồng thời, CDC Hà Nội cũng đề nghị Tập đoàn Vingroup chủ động xét nghiệm sàng lọc cho toàn bộ cư dân trong khu đô thị Times City; các doanh nghiệp chủ động xét nghiệm sàng lọc cho người lao động bằng test nhanh.


Hà Nội: Một bác sĩ dương tính khi đang điều trị bệnh nhân COVID-19