Hà Nội phát hiện ca dương tính virus corona Vũ Hán thứ 9 ở quận Thanh Xuân

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều 16/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, một trường hợp có tiền sử đi từ Đà Nẵng đang nằm trong diện nghi mắc COVID-19.

Theo CDC Hà Nội, trường hợp nghi nhiễm COVID-19 này sinh năm 1990, sống tại ngõ 9, Nguyễn Văn Trỗi, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân. Người này đi từ Đà Nẵng về được 24 ngày.

Bệnh viện Thanh Nhàn thông tin thêm về trường hợp nghi nhiễm trên:

  • Ca nghi mắc COVID-19 trở về Hà Nội sau chuyến đi Đà Nẵng từ ngày 20 đến 22/7.
  • Từ ngày 25 đến 26/7, anh nay tiếp tục đi Sầm Sơn (Thanh Hóa) với cơ quan.
  • Từ 26/7 đến 3/8 anh về Hà Nội và tự cách ly tại nhà.
  • Ngày 3/8, bệnh nhân sốt 39 độ, nên đã vào Bệnh viện Thanh Nhàn khám và điều trị. Thời gian này bệnh nhân ở cùng phòng với BN812 (người được xác định mắc COVID-19 trước đó) và 1 bệnh nhân khác (tất cả đều có đeo khẩu trang). Tại đây, bệnh nhân có mượn điện thoại của BN812 để gọi cho gia đình.
  • Ngày 4/8, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm bằng phương pháp PCR âm tính lần 1 với virus corona Vũ Hán. Do đã đủ 14 ngày sau khi trở về từ Đà Nẵng nên bệnh nhân được bệnh viện cho về và yêu cầu tiếp tục cách ly tại nhà từ ngày 4/8.
  • Ngày 10/8, bệnh nhân xuất hiện thêm triệu chứng nên quay lại Bệnh viện Thanh Nhàn khám.
  • Ngày 14/8, bệnh nhân có thêm triệu chứng và tiếp tục đến khám tại Bệnh viện Thanh Nhàn. Lúc này, kết quả xét nghiệm RT-PCR là dương tính với virus corona Vũ Hán.
  • Hiện Bệnh viện Thanh Nhàn đã chuyển bệnh nhân sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Đông Anh, Hà Nội).

Sau khi nhận được thông tin, Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân đã phun khử khuẩn khu vực trọ, rà soát lên danh sách những người tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm. 2 trường hợp là chủ nhà và mẹ chủ nhà có tiếp xúc với ca nghi nhiễm đã được đưa đi cách ly tập trung.

Hiện tại Hà Nội đã tái triển khai một số chốt kiểm soát dịch COVID-19 bằng cách lập các chốt kiểm soát tại những khu vực có lượng người dân sinh hoạt, di chuyển nhiều.

Bắt đầu từ mai (ngày 17/8), các ban ngành trong Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của Hà Nội sẽ xử phạt người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Liên quan đến công tác xét nghiệm những người trở về từ Đà Nẵng từ ngày 15/7, CDC Hà Nội cho biết, đến nay đã xét nghiệm được khoảng 70%. Tuy nhiên, hiện đã có tâm lý chủ quan của những người trở về từ Đà Nẵng. Nhiều người cho rằng họ đã qua 14 ngày là an toàn, nên không đến xét nghiệm nữa.


Hà Nội phát hiện ca dương tính virus corona Vũ Hán thứ 9 ở quận Thanh Xuân