Hà Nội phát hiện ca dương tính COVID-19 ở Ba Đình, là F1 của người Nhật đã tử vong

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ca dương tính COVID-19 mới là nữ (24 tuổi, trú tại Ba Đình, Hà Nội) đã tiếp xúc gần với BN2229 tại Văn phòng 23 Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm.

Sáng nay 15/2 (mùng 4 tết), Sở Y tế Hà Nội xác nhận thêm 1 ca bệnh COVID-19 mới là nữ, F1 của bệnh nhân người Nhật mới tử vong.

Cụ thể, theo Sở Y tế Hà Nội, bệnh nhân tên N.T.H., 24 tuổi, nữ, địa chỉ ở 14/4B Yên Thế, Ba Đình, Hà Nội, làm việc tại Công ty Mitsui Việt Nam (tầng 9 Tòa nhà Red Sun River, 23 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Bệnh nhân H. được xác định là có tiếp xúc gần với BN2229 (nam, quốc tịch Nhật Bản, đã tử vong ngày 13/2), đã tham gia họp cùng phòng với bệnh nhân vào ngày 2/2 (tức là chỉ 1 ngày sau khi bệnh nhân từ TP. HCM bay ra Hà Nội).

Trong cuộc họp còn có 2 người Nhật Bản, 2 người này hiện đã về Nhật.

Trước đó, ngày 14/2, ngay sau khi BN2229 được xác định dương tính, những người tiếp xúc gần đã được đưa đi cách ly tập trung, trong đó bệnh nhân H. cách ly tại Khu nhà ở sinh viên Tứ Hiệp, Hoàng Mai, Hà Nội. Kết quả xét nghiệm sáng nay 15/2 là dương tính với COVID-19. Đây là ca bệnh COVID-19 thứ 34 ở Hà Nội tính từ 27/1.

Hiện tại sức khỏe của bệnh nhân và gia đình bình thường, không ho, không sốt, không khó thở.

Ngay khi nhận được thông tin, CDC Hà Nội đã thông báo cho TTYT Ba Đình, TTYT Hoàng Mai, đồng thời điều tra các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân và chuyển các bệnh nhân đi điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Điều tra truy vết và lấy mẫu xét nghiệm tất cả những người liên quan, sơ bộ xác định 18 trường hợp F1 (đã lấy mẫu bố, mẹ bệnh nhân N.T.H có kết quả âm tính).

Ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc CDC Hà Nội cho biết, dự kiến sáng 15/2 mới có thể thống kê xong số người có tiếp xúc với bệnh nhân người Nhật.

Sáng mùng 4 Tết: Ca bệnh COVID-19 mới nhất là người đàn ông Nhật Bản tử vong ở khách sạn

Vào 6h sáng 15/2, người đàn ông 54 tuổi, quốc tịch Nhật Bản, chuyên gia công ty TNHH Mitsui, Việt Nam, được phát hiện tử vong tại khách sạn ở quận Tây Hồ, Hà Nội được công bố mắc COVID-19 và được Bộ Y tế gắn mã số BN2229. Đây là người đàn ông 54 tuổi, quốc tịch Nhật Bản.

  • Ngày 17/2, bệnh nhân nhập cảnh vào làm việc tại Việt Nam qua Sân bay Tân Sơn Nhất.
  • Từ 17-31/1, bệnh nhân được cách ly tập trung tại Phường 2, quận Tân Bình, TP. HCM.
  • Vào các ngày 17 và 31/1, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với virus Vũ Hán.
  • Ngày 1/2, bệnh nhân bay ra Hà Nội và trú tại một khách sạn ở quận Tây Hồ.
  • Trong khoảng thời gian từ ngày 1-13/2, bệnh nhân đi lại, làm việc giữa khách sạn và công ty.
  • Khoảng 19h ngày 13/2, bệnh nhân được phát hiện tử vong trong phòng khách sạn.
  • Kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm ngày 14/2, bệnh nhân dương tính với COVID-19. Nguyên nhân tử vong đang được điều tra làm rõ.


Hà Nội phát hiện ca dương tính COVID-19 ở Ba Đình, là F1 của người Nhật đã tử vong