Hà Nội phát hiện 1 ca dương tính COVID-19 mới ở Cầu Giấy

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp tại Hải Dương (liên quan đến Hà Nội) có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính virus corona Vũ Hán.

Bệnh nhân mới này tên là P. N. M., nam, 21 tuổi, từ Nga về Việt Nam ngày 10/8. Người này sau đó được chuyển cách ly tập trung ngay tại Trung đoàn 125, TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương và lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả âm tính virus corona.

Ngày 24/8, bệnh nhân kết thúc thời gian cách ly theo quy định, được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 trước khi rời khu cách ly.

Sáng 25/8, người này được cho về nhà tại Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Tân, Cầu Giấy. Đến trưa cùng ngày, bệnh nhân về đến nhà.

Ngày 25/8, mẫu xét nghiệm lần 2 gửi Viện Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương của người này trước đó cho kết quả dương tính virus corona.

CDC Hà Nội cho biết, Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy đang tiếp tục điều tra người tiếp xúc với trường hợp này. Theo báo cáo ban đầu, người này đã tiếp xúc với 6 thành viên trong gia đình.

Hiện bệnh nhân đã được chuyển tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh để điều trị, cách ly.

Tính đến sáng 26/8, Việt Nam ghi nhận 1029 người mắc COVID-19, 28 ca tử vong, trong đó, người cao tuổi nhất 93 tuổi, người trẻ nhất 33 tuổi, đều là các trường hợp có bệnh nền.

Trường hợp tử vong gần đây nhất là bệnh nhân 758 (nữ, 36 tuổi, địa chỉ ở Đông Phú, Quế Sơn, Quảng Nam) được Bộ Y tế công bố vào sáng cùng ngày. Đây là ca tử vong thứ 28 tính từ khi dịch COVID-19 xảy ra ở Việt Nam.

Bệnh nhân 758 có tiền sự bị bệnh thận mạn giai đoạn cuối, thẩm phân phúc mạc 12 năm, suy tim, tăng huyết áp.

Tối ngày 25/8, bệnh nhân tử vong tại Trung tâm y tế Hòa Vang.

Nguyên nhân tử vong được chẩn đoán: Viêm phổi do COVID-19, sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng trên bệnh nhân suy thận mạn giai đoạn cuối, tăng huyết áp, suy tim, thẩm phân phúc mạc.


Hà Nội phát hiện 1 ca dương tính COVID-19 mới ở Cầu Giấy