Hà Nội: Người nhập cảnh phải có giấy chứng nhận tiêm vắc xin, cách ly 7 ngày

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 18/8, UBND thành phố Hà Nội đã ra văn bản về việc triển khai thực hiện cách ly y tế tập trung 7 ngày đối với người nhập cảnh đủ điều kiện quy định.

Cụ thể, người nhập cảnh được phép nhập cảnh trên địa bàn Hà Nội sẽ thực hiện cách ly y tế tập trung 7 ngày và tiếp tục theo dõi y tế trong 7 ngày tiếp theo nếu bảo đảm đủ một số điều kiện, gồm:

  • Giấy xác nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (bằng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP) trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh.
  • Giấy chứng nhận tiêm chủng đủ liều vắc xin phòng COVID-19, trong đó, liều cuối cùng đã được tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm nhập cảnh, hoặc giấy chứng nhận xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR mẫu đơn không quá 6 tháng tính đến thời điểm nhập cảnh và có giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19 hoặc các giấy tờ tương đương xác nhận đã khỏi bệnh do cơ quan có thẩm quyền tại nước điều trị cấp.

Các văn bản trên phải bảo đảm điều kiện của Công văn số 2974/LS-PL ngày 6/8/2021 của Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao về hướng dẫn việc kiểm tra và công nhận Giấy chứng nhận tiêm chủng và Giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19 của nước ngoài.

Khi đủ điều kiện cách ly y tế 7 ngày, trong quá trình di chuyển từ cửa khẩu về cơ sở cách ly tập trung và từ cơ sở cách ly tập trung về nơi lưu trú, người nhập cảnh phải luôn thực hiện thông điệp “5K”, đặc biệt là đeo khẩu trang và giữ khoảng cách, luôn bật và sử dụng ứng dụng Bluezone; thực hiện nghiêm việc cách ly và tự theo dõi sức khỏe sau khi cách ly theo đúng quy định của Bộ Y tế và UBND thành phố.

Trong thời gian theo dõi y tế, người hoàn thành cách ly tập trung tiếp tục sử dụng ứng dụng Bluezone đến hết 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh; luôn thực hiện thông điệp “5K”, nghiêm túc chấp hành quy định phòng, chống dịch.

Sáng 19/8: Hà Nội thêm 5 dương tính mới

Thông tin từ Sở Y tế Hà Nội cho biết, tính từ 18h ngày 18/8 đến 6h ngày 19/8, / thành phố ghi nhận 5 ca mắc mới thuộc chùm ho, sốt thứ phát và đều đã được cách ly. Số mắc được ghi nhận tại 2 quận: Đống Đa (4), Hà Đông (1).

Trong ngày hôm qua (18/8), Hà Nội ghi nhận 51 ca dương tính, gồm 1 ca tại cộng đồng và 50 ca tại khu cách ly. Đến nay, (từ ngày 27/4), Hà Nội đã ghi nhận 2.364 ca nhiễm COVID-19, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng là 1.234 ca, số mắc thuộc diện đã được cách ly là 1.130 ca.

Về kết quả lấy mẫu xét nghiệm diện rộng đợt 2 cho người ở khu vực phong tỏa, khu vực nguy cơ và đối tượng nguy cơ, tính đến 19h ngày 18/8, Hà Nội đã lấy được 139.010 mẫu (6.762 mẫu ở khu vực phong tỏa, 56.340 mẫu ở khu vực nguy cơ và 75.908 mẫu là người nguy cơ), hiện tại, có 500 mẫu của đối tượng nguy cơ có kết quả âm tính, số còn lại đang chờ kết quả.


Hà Nội: Người nhập cảnh phải có giấy chứng nhận tiêm vắc xin, cách ly 7 ngày