Hà Nội ngày nắng, nhiều vùng biển có mưa rào và dông mạnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hiện nay (04/7), vùng hội tụ gió phát triển lên đến mực 5.000 m vẫn duy trì ở các tỉnh Bắc Bộ gây mưa rào và dông cho khu vực vùng núi Bắc Bộ, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió phát triển đến mực 5.000 m vẫn còn duy trì nên từ nay đến ngày 05/7, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông; riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Chiều tối và đêm nay, ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa, mưa to.

Khu vực Hà Nội: Từ nay đến khoảng ngày 05/7 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nắng nóng cục bộ tại các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Phú Yên

Hôm nay (04/7), các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Phú Yên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất 34-36 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 55-65%.

Từ ngày 05/7, vùng áp thấp phía Tây có xu hướng phát triển trở lại nên các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng diện rộng, cục bộ có nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Cảnh báo mưa dông trên các vùng biển phía Nam

Hiện nay (04/7), trên vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục Tây Bắc-Đông Nam hoạt động yếu dần với hoạt động của gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình nên trong sáng và trưa nay (04/7), ở vùng biển quần đảo Hoàng Sa, vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau-Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Sau đó, mưa dông có xu hướng giảm dần trên các vùng biển.

Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 4-5, đêm nay có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động.

Việt Nam Xã hội

Hà Nội ngày nắng, nhiều vùng biển có mưa rào và dông mạnh