Hà Nội: Một ca dương tính nCoV ở Center Building-Hapulico, tiếp xúc nhiều người

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật CDC Hà Nội xác nhận một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 làm việc tại tòa nhà Center Building- Hapulico (quận Thanh Xuân, Hà Nội), đã tiếp xúc với nhiều người.

Chiều ngày 6/5, CDC Hà Nội thông báo chị N.T.L, sinh năm 1986 (quê ở xã Hiên Vân, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh), dương tính với SARS-CoV-2. Hiện chị L. được chuyển cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh. Trước đó, chị được xét nghiệm test nhanh ra kết quả dương tính.

Thông báo dịch tễ của bệnh nhân cho biết như sau:

  • Từ ngày 29/3 đến 29/4: Đi chăm người ốm tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Chăm người nhà vào buổi tối, sáng về đi làm tại công ty thuộc tòa nhà Center Building - Hapulico (số 1 Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân - Hà Nội).
  • Từ ngày 29/3 đến 4/5: Đi làm tại văn phòng công ty (khoảng 20 nhân viên), trong phòng làm việc có 4 người hay tiếp xúc trực tiếp. Chị L. ở nhà trọ tại Triều Khúc, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội (có 2 người ở cùng là 2 chị em ruột).
  • 17h ngày 5/5, chị L. tự đi xe máy về quê Tiên Du, Bắc Ninh.
  • Chiều ngày 6/5, CDC Hà Nội xác nhận kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng quận Thanh Xuân đã phối hợp với các bên liên quan (gồm công ty chị L làm việc) điều tra, xác minh được 26 trường hợp liên quan (gồm 25 F1 và 1 F2). Trong đó, có 5 trường hợp F1 trên địa bàn quận Thanh Xuân và 21 trường hợp thuộc các quận, huyện khác. Danh sách các trường hợp trên gửi các quận, huyện liên quan cùng phối hợp điều tra, xử lý kịp thời.

Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân đã triển khai lấy mẫu xét nghiệm các F1 gửi CDC Hà Nội, đồng thời chuyển các F1 này cách ly tập trung và tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ tầng 12 tòa nhà Center Building - Hapulico tại số 1 Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân.

Vào tối 6/5, Bộ Y tế Việt Nam cho biết, cả nước có thêm 60 ca mắc COVID-19 mới trong ngày, trong đó tỉnh Bắc Ninh có 12 ca, đều liên quan đến ổ dịch COVID-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Hiện 12 bệnh nhân Bắc Ninh này đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh.


Hà Nội: Một ca dương tính nCoV ở Center Building-Hapulico, tiếp xúc nhiều người