Hà Nội: Làm rõ nguyên nhân bé trai 9 tháng tuổi tử vong bất thường sau khi gửi trẻ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 15/1, Công an TP. Hà Nội cho biết, công an huyện Thanh Trì đang điều tra, làm rõ nguyên nhân bé trai 9 tháng tuổi (trú tại xã Tam Hiệp) tử vong bất thường sau khi gửi trẻ.

Truyền thông trong nước dẫn tin từ gia đình bé trai cho biết, khoảng 7h ngày 31/12/2020, chị Trần Thị Loan (sinh năm 1986, trú tại thôn Yên Ngưu, xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội) gửi con trai là Phạm Đức Ph. (sinh tháng 2/2020) tới nhà bảo mẫu Vũ Hoàng Trà M. (sinh năm 1984, cùng thôn Yên Ngưu), cách nhà chị chỉ khoảng 700 m để chăm sóc.

Khoảng 1 giờ sau khi gửi bé, chị Trần Thị Loan nhận được điện thoại của bảo mẫu thông báo bé Ph. bị tím tái và đang được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Thanh Trì cấp cứu.

Tại phòng cấp cứu bé Ph. bị hôn mê sâu nên Bệnh viện Đa khoa Thanh Trì đã chuyển bệnh nhi đến Bệnh viện Bạch Mai.

Chị Loan cho biết, tại Bệnh viện Bạch Mai sau khi hội chẩn, chụp phim X-quang, các bác sĩ đã kết luận con chị bị bẹp não thất, giãn bên trái tụ máu chèn ép não và được chỉ định phải mổ cấp cứu ngay.

Sau khi mổ não khoảng 1 tiếng, bé Ph. bị chết não và tử vong. Quá đột ngột, bất thường, gia đình chị Loan đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc, khám nghiệm pháp y để điều tra làm rõ nguyên nhân khiến bé Phạm Đức Ph. tử vong.

Chị Loan cho biết thêm, bé Ph. được chị gửi tại nhà bảo mẫu M. với giá 3,5 triệu đồng/tháng, tới ngày thứ 20 bé được gửi tại đây thì xảy ra sự việc trên.

"Buổi sáng hôm tôi gửi con thì cháu vẫn bình thường. Tôi mua cháo nhờ chị M. cho con ăn. Trước đó 2 ngày tôi thấy trên đầu con có vết bầm tím trên vùng đầu sau khi gửi nhà trẻ, tôi hỏi thì cô bảo cháu ngồi chơi với quả bóng, với ra thì bị vập vào cánh tủ, nhưng chủ quan nên không đưa con đi chụp chiếu, thăm khám", chị Loan kể.

Về phía mình, bảo mẫu M. cho biết, sáng ngày 31/12/2020 sau khi cho bé Ph. ăn xong được ít phút thì bé có biểu hiện buồn nôn, người khác thường.

Chị M. đã gọi điện báo tin cho gia đình đồng thời đưa bé đi bệnh viện Đa khoa Thăng Long, tiếp theo đó chuyển bé vào BV huyện Thanh Trì cấp cứu. Tiếp theo đó cháu bé được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai và tử vong sau đó.

Về thông tin chị Loan cho rằng trước hôm xảy ra sự việc 2 ngày bé Ph. bị ngã ở nhà bảo mẫu, chị M. cho rằng không có việc cháu bé bị ngã tại nhà mình.

Theo chị M., ngày 29/12, chị Loan đưa con đến, có thấy vết thâm ở đầu cháu Ph.. Lúc này, chị M. hỏi mẹ cháu vì sao bị như vậy thì chị Loan trả lời là Ph. bị ngã trong lúc chơi với chị gái (5 tuổi).

Hiện công an huyện Thanh Trì phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra, làm rõ vụ việc.

Việt Nam Xã hội

Hà Nội: Làm rõ nguyên nhân bé trai 9 tháng tuổi tử vong bất thường sau khi gửi trẻ