Hà Nội: Học sinh lớp 1 học trực tuyến tối đa 3 tiết/ngày

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ ngày 1 đến 12/9, học sinh lớp 1 ở TP. Hà Nội sẽ làm quen với hình thức học trực tuyến cùng giáo viên chủ nhiệm để bắt đầu học vào ngày 13/9. Thời lượng học tối đa 3 tiết/ngày.

Thông tin trên nằm trong hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2021 - 2022 cấp tiểu học, được Sở GD-ĐT TP. Hà Nội gửi các phòng GD-ĐT quận, huyện, thị xã và nhà trường.

Theo hướng dẫn, trong thời gian làm quen với việc học trực tuyến, giáo viên chủ nhiệm lớp 1 sẽ thống nhất với phụ huynh về khung thời gian học tập (có thể ngoài giờ hành chính hay ngày nghỉ cuối tuần) để phụ huynh đồng hành cùng học sinh. Thầy cô cũng hướng dẫn phụ huynh cho con theo dõi chương trình "Dạy học tiếng Việt", phát sóng trên kênh VTV7 từ ngày 6/9.

Thời gian bắt đầu dạy học trực tuyến với lớp 1 từ ngày 13/9 đến 30/9, và sẽ có điều chỉnh hình thức dạy học tùy thuộc vào tình hình thực tế liên quan tới dịch COVID-19. Thời lượng học tối đa 3 tiết/ngày trong phòng trực tuyến với giáo viên.

Ngoài lớp 1, các khối lớp khác vẫn học trực tuyến từ ngày 6/9 như thông báo cũ. Trong thời gian học sinh không thể đến trường, các Phòng GD-ĐT hướng dẫn nhà trường tổ chức dạy học linh hoạt, phù hợp với khả năng đáp ứng của trường và điều kiện thực tế của học sinh.

Với một số môn như: Giáo dục thể chất, Âm nhạc, Mỹ thuật, một số bài môn Đạo đức, Tự nhiên và Xã hội, giáo viên có thể xây dựng bài học bằng video gửi cho phụ huynh để giúp con thực hiện theo khung giờ phù hợp với từng gia đình.

Đối với học sinh lớp 1 và 2, các nhà trường tổ chức dạy học trực tuyến với hình thức linh hoạt, phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi của các em. Thời khoá biểu cần được sắp xếp khoa học, không gây áp lực đối với học sinh; trong đó ưu tiên môn tiếng Việt và môn Toán.

Đối với học sinh lớp 3, 4, 5, nhà trường sử dụng các tiết dạy trên chuyên mục "Học trực tuyến khối tiểu học" trên kênh Youtube của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, các kho học liệu sẵn có và tổ chức xây dựng kho học liệu bổ sung, dạy học bằng các phương án phù hợp với các cấp độ ở bậc tiểu học.

Hôm nay (1/9), nhiều trường tại TP. Hà Nội đã tổ chức gặp mặt học sinh theo lớp trên nền tảng học trực tuyến. Một số trường tổ chức họp phụ huynh online để chia sẻ thông tin đầu năm học.

Ngày 5/9 tới, thành phố sẽ tổ chức lễ khai giảng năm học mới chung cho toàn thành phố tại trường THCS Trưng Vương từ 7h - 8h, phát trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội và các nền tảng trực tuyến để học sinh toàn thành phố theo dõi.

Theo thống kê của ngành y tế, từ ngày 27/4 đến 1/9, TP. Hà Nội đã ghi nhận hơn 3.560 ca mắc COVID-19. Thành phố đã trải qua 40 ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và sẽ tiếp tục đến ngày 6/9.

Minh Nguyệt

Việt Nam Giáo dục

Hà Nội: Học sinh lớp 1 học trực tuyến tối đa 3 tiết/ngày