Hà Nội gỡ phong tỏa tòa T6 Times City trong đêm, 11 F1 ở Bình Định âm tính lần 2

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tối qua 4/2, tòa T6 Times City (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cơ bản được gỡ phong tỏa, chính quyền Hà Nội chỉ còn cách ly y tế đối với tầng 12A nơi bệnh nhân 1581 cư trú.

Thanh Niên dẫn tin từ chính quyền thành phố Hà Nội, sau gần 7 ngày bị phong tỏa, đúng 21h ngày 4/2, hàng rào cứng phong tỏa chung cư T6 Khu đô thị Times City (P. Vĩnh Tuy, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội) được lực lượng chức năng gỡ bỏ.

Theo đó, chính quyền Q.Hai Bà Trưng đề nghị:

  • Các cư dân, hộ gia đình sinh sống tại tầng 12A chung cư T6 cần thực hiện nghiêm việc cách ly theo quy định.
  • Toàn bộ cư dân sống và làm việc tại tòa nhà này phải tự theo dõi sức khỏe; cài đặt phần mềm khai báo y tế và thường xuyên cập nhật các hướng dẫn, chỉ đạo của các cơ quan có thẩm quyền; thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, sát khuẩn hàng ngày...
  • Ban quản trị, ban quản lý khu đô thị được yêu cầu chuẩn bị đầy đủ nước sát khuẩn, tổ chức lau dọn, khử khuẩn các khu vực sinh hoạt chung như sảnh, cầu thang... để đảm bảo an toàn, chống dịch.

11 trường hợp F1 ở Bình Định âm tính lần 2

Sáng 5/2, Sở Y tế tỉnh Bình Định cho biết, 157 trường hợp ở tỉnh này được lấy mẫu xét nghiệm vào ngày 4/2 đều âm tính với COVID-19, trong đó, các ca tại H.Hoài Ân (Bình Định) từng tiếp xúc với ca dương tính tại tỉnh Gia Lai (lấy mẫu lần 2).

Đến nay, tỉnh Bình Định vẫn chưa ghi nhận ca bệnh COVID-19.

Trước đó, chiều 4/2, Chủ tịch tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long tiếp tục có công văn trong đó yêu cầu người dân thực hiện đeo khẩu trang bắt buộc khi ra khỏi nhà, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, không tụ tập, tự giác khai báo y tế khi đi từ vùng dịch về tỉnh để được quản lý, theo dõi y tế và lấy mẫu xét nghiệm…

Bắt đầu từ 17h chiều 4/2, chính quyền TP.Quy Nhơn, TX.An Nhơn và TX.Hoài Nhơn bắt đầu xử phạt vi phạm người không đeo khẩu trang tại các nơi công cộng, khi ra đường.

'Cơ bản đã khống chế được dịch bệnh'

Tại cuộc họp trực tuyến với các tỉnh vào ngày 4/2, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định, đến nay ổ dịch ở Vân Đồn (Quảng Ninh) coi như đã dập xong. Ổ dịch TP. Chí Linh (Hải Dương) cơ bản kiểm soát rất tốt. Thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) tiếp giáp TP. Chí Linh đã xin chủ trương, xét nghiệm diện rộng các đối tượng nguy cơ thì sẽ kiểm soát được.

Tình hình dịch bệnh ở Hà Nội, "đến giờ phút này cũng kiểm soát tốt". Cùng với tình hình Gia Lai như báo cáo, Phó Thủ tướng cho rằng: "Có thể nói đến giờ phút này chúng ta đã cơ bản không chế được dịch bệnh".

6h sáng nay ngày 5/2, lần đầu tiên Việt Nam không có thông báo về ca mắc mới sau 10 ngày bùng dịch ở Chí Linh, Vân Đồn.

Tỉnh thứ 11 có bệnh nhân mắc COVID-19

Sáng 5/2, ông Vừ A Bằng, Phó chủ tịch tỉnh Điện Biên cho biết, đến 6h30 sáng cùng ngày, tỉnh đã phát hiện 6 trường hợp dương tính với COVID-19. Trong đó:

  • 4 trường hợp về từ huyện Cẩm Giàng, Thanh Hà (Hải Dương);
  • 2 trường hợp về từ quận Nam Từ Liêm và Cầu Giấy (Hà Nội).

Phó chủ tịch tỉnh Điện Biên nói với Tuổi Trẻ: "Có 2 trường hợp dương tính rõ, còn 4 trường hợp dương tính yếu".

Hiện ngành chức năng tỉnh Điện Biên đã lấy mẫu cả 6 người này gửi Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm. Tỉnh cũng đã truy vết được 414 F1 liên quan, đồng thời đang tiếp tục thực hiện truy vết trên toàn tỉnh.

Tính đến 6h ngày 5/2, trong đợt 6 của dịch COVID-19 ở Việt Nam này, ngoài Hải Dương (315 ca) và Quảng Ninh (44), dịch đã xuất hiện tại 8 tỉnh, đều liên quan đến ổ dịch ở hai tỉnh trên. Gồm: Hà Nội (22), TP. HCM (1), Hải Phòng (1), Hoà Bình (2), Bắc Ninh (3), Gia Lai (18), Bình Dương (4), Bắc Giang (1).

6 ca dương tính COVID-19 tại Điện Biên hiện chưa được Bộ Y tế công bố.


Hà Nội gỡ phong tỏa tòa T6 Times City trong đêm, 11 F1 ở Bình Định âm tính lần 2