Hà Nội ghi nhận thêm 23 ca mắc mới, trong đó có 2 nhân viên Vinmart

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội trưa 3/8 cho biết, tính từ 7h đến 12h ngày 3/8, thành phố ghi nhận 23 ca mắc mới, trong đó có 15 ca tại cộng đồng, 8 ca trong khu cách ly.

Phân bố theo quận, huyện: Hoàn Kiếm (6), Hoàng Mai (6), Thường Tín (3), Cầu Giấy (1), Thạch Thất (1), Tây Hồ (1), Bắc Từ Liêm (1), Đống Đa (1), Thanh Trì (1), Ba Đình (1), Nam Từ Liêm (1).

Phân bố theo chùm ca bệnh: Ho, sốt thứ phát (15), sàng lọc ho sốt (3), liên quan đến Bệnh viện Phổi Hà Nội (3), liên quan từ TP. HCM (1), liên quan đến chùm ca ở phường Bùi Thị Xuân - quận Hai Bà Trưng (1).

Có 3 BN (BN10-BN12) đều liên quan đến Công ty thực phẩm Thanh Nga, trong đó có 2 người là nhân viên của Vinmart.

Trước đó, vào sáng cùng ngày (3/8), CDC Hà Nội đã thông báo thêm 10 ca dương tính COVID-19 liên quan đến Công ty thực phẩm Thanh Nga. Tính tới thời điểm hiện tại, chùm ca bệnh này đã lên tới 43 người, gồm 30 người là nhân viên của công ty và 13 trường hợp F1 có liên quan.

Đáng chú ý là các nhân viên giao hàng của Công ty Thanh Nga đã đi qua nhiều địa điểm như siêu thị, khách sạn… trong đó có chuỗi siêu thị Vinmart. Hiện CDC Hà Nội đã công bố danh sách 54 địa điểm là các khách sạn, bệnh viện, siêu thị liên quan đến các ca dương tính mới được công bố của Công ty Thực phẩm Thanh Nga.

Lực lượng chức năng đang tiếp tục rà soát các cửa hàng, siêu thị, đối tượng trên địa bàn liên quan đến Công ty thực phẩm Thanh Nga từ ngày 15/7 đến 30/7 để lấy mẫu xét nghiệm.

Như vậy, tính từ 18h ngày 2/8 đến 12h ngày 3/8, Hà Nội ghi nhận 52 trường hợp mắc mới. Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch thứ 4 (từ ngày 27/4 đến nay) là 1.396 ca, trong đó 843 ca ghi nhận ngoài cộng đồng, 553 ca thuộc diện được cách ly.

Chính quyền TP. Hà Nội nhận định, tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến rất phức tạp, khó lường. Qua công tác chủ động rà soát, giám sát các trường hợp ho, sốt ngoài cộng đồng đã phát hiện nhiều trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, có thể còn có nhiều ca bệnh ngoài cộng đồng chưa được phát hiện. Thành phố yêu cầu tiếp tục thực hiện việc giãn cách xã hội thực chất; tăng cường quản lý, giám sát việc đi lại của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân theo quy định phòng, chống dịch COVID-19.


Hà Nội ghi nhận thêm 23 ca mắc mới, trong đó có 2 nhân viên Vinmart