Hà Nội tạm dừng xe khách đến 37 tỉnh thành từ 18/7

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tối 17/7, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đã ra thông báo tạm dừng hoạt động các phương tiện vận tải công cộng đến 37 tỉnh, thành kể từ ngày 18/7/2021.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19 tại các tỉnh phía nam, tối 17/7, Sở GTVT Hà Nội đã ra thông báo, dừng toàn bộ hoạt động chở khách đi và đến các tỉnh phía nam; phạm vi được áp dụng từ Thừa Thiên Huế trở vào. Quyết định này được đưa ra sau khi Thủ tướng Chính phủ quyết định áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với 19 tỉnh thành phía Nam.

Theo đó, kể từ 0h ngày 18/7/2021, tạm dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng đường bộ (gồm xe buýt, taxi, xe hợp đồng, xe du lịch và xe tuyến cố định) từ Hà Nội đến 37 tỉnh/thành phố và ngược lại. Các tỉnh thành trong danh sách này gồm: Hà Nam, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và 33 tỉnh, thành từ Thừa Thiên Huế trở vào phía Nam (trong số này có 14 tỉnh thành đã tạm dừng hoạt động trước đó vào 7/7).

Yêu cầu này không áp dụng với xe khách chở chuyên gia, cán bộ, công nhân viên, người lao động của các cơ quan, khu công nghiệp, khu chế xuất.

Đối với 3 tỉnh phía Bắc là Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, đã có thông báo dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng từ cuối tháng 6.

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các đơn vị vận tải, khai thác bến xe nghiêm túc chấp hành cho đến khi có thông báo mới. Hoạt động vận tải hành khách từ Hà Nội đi và đến các địa phương trên chỉ được phép trở lại nếu sau 14 ngày liên tiếp không ghi nhận ca bệnh COVID-19 trong cộng đồng hoặc đến khi có thông báo mới.

Trước đó từ ngày 14/7, Hà Nội đã lập 22 chốt kiểm soát tại các tuyến đường cửa ngõ thủ đô để kiểm soát người, phương tiện vào thành phố nhằm kiểm soát dịch bệnh xâm nhập.

Tính từ ngày 29/4 đến nay, Hà Nội ghi nhận 382 ca nhiễm COVID-19, trong đó số ca mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 205 ca, số ca đã được cách ly 177.


Hà Nội tạm dừng xe khách đến 37 tỉnh thành từ 18/7