Hà Nội dừng kiểm tra người tại 22 chốt kiểm soát ra vào thành phố

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các chốt kiểm soát tại cửa ngõ TP. Hà Nội sẽ dừng kiểm tra người và phương tiện lưu thông qua lại nhưng lực lượng cảnh sát giao thông vẫn được duy trì để xử lý các tình huống phát sinh.

Tối 15/10, Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hà Nội cho biết, các chốt kiểm soát liên ngành đảm trách tại cửa ngõ thành phố sẽ dừng kiểm tra người và phương tiện lưu thông qua lại.

Tuy nhiên, tại các chốt này, lực lượng CSGT sẽ vẫn duy trì để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, xử lý các tình huống phát sinh.

Khi lưu thông qua đây, các phương tiện ô tô, xe tải, xe khách… đều được tự do di chuyển qua lại mà không phải dừng khai báo y tế, kiểm tra giấy xét nghiệm như những ngày vừa qua.

Riêng lực lượng tại chốt kiểm soát số 8 ở Trạm thu phí cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (xã Tân Tiến, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên) đã được gỡ bỏ. Các vị trí chốt trực còn lại tiếp tục duy trì lực lượng phân luồng, hướng dẫn, đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Lý giải về việc tháo gỡ chốt số 8 trong sáng 15/10, Đại tá Trần Ngọc Dương - Phó giám đốc Công an TP. Hà Nội - cho biết, vì chốt kiểm soát này nằm ở địa phận tỉnh Hưng Yên, TP. Hà Nội mượn để lập chốt. Nay tỉnh Hưng Yên yêu cầu dừng vì tỉnh này đã thực hiện theo nghị quyết 128 của Chính phủ.

Mạnh Hùng


Hà Nội dừng kiểm tra người tại 22 chốt kiểm soát ra vào thành phố