Hà Nội dừng hoạt động xe ôm, lập chốt xét nghiệm ở cửa ngõ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sở Giao thông vận tải Hà Nội chỉ đạo dừng các hoạt động xe buýt, taxi, xe công nghệ, xe ôm, xe khách liên tỉnh.

Tối 31/3, TP Hà Nội đã giao Sở Giao thông vận tải chỉ đạo dừng các hoạt động xe buýt, taxi, xe công nghệ, xe ôm, xe khách liên tỉnh, sau khi Chính phủ ra chỉ thị về thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày.

Trước đó, Bộ Giao thông vận tải cũng đã có công văn hoả tốc, yêu cầu dừng hoạt động vận chuyển các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt tại các tỉnh, thành phố trên cả nước, từ ngày 1/4-15/4.

Cụ thể công văn nêu về quy định về đường bộ:

  • Trong vòng 15 ngày (kể từ 0h ngày 1/4/2020) dừng hoạt động vận chuyển các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh; các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt tại các tỉnh, thành phố trong cả nước.
  • Trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hoá.
  • Chỉ đạo các bến xe địa phương thực hiện nghiêm việc dừng hoạt động của các tuyến vận tải hành khách cố định, liên tỉnh, nội tỉnh.

Lập chốt xét nghiệm tại cửa ngõ

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu lập chốt kiểm soát và xét nghiệm nhanh tại một số cửa ngõ chính; đội phản ứng nhanh trực 24/24 nhận thông tin người nghi nhiễm, theo Vnexpress.

Tối 31/3, Chủ tịch Hà Nội yêu cầu thực hiện giãn cách xã hội trên toàn thành phố, "mọi người dân ở nhà, chỉ ra đường trong trường hợp cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc, cấp cứu và trường hợp khẩn cấp".

Công an thành phố được giao phối hợp Sở Giao thông Vận tải lập các chốt kiểm soát; phối hợp với Sở Y tế tổ chức chốt xét nghiệm nhanh tại một số cửa ngõ chính.

Ca nhiễm virus corona Vũ Hán đầu tiên được phát hiện ở Hà Nội vào ngày 6/3. Tính đến sáng 1/4, Hà Nội có 89 trường hợp dương tính, nhiều nhất cả nước, trong đó 34 ca liên quan Bệnh viện Bạch Mai.

TP.HCM: Xe khách, taxi, xe buýt dừng hoạt động 15 ngày

Tối ngày 31/3, Sở GTVT TP.HCM cho biết thành phố đã đồng ý tạm dừng vận chuyển hành khách bằng xe ôtô theo tuyến cố định, xe buýt, xe hợp đồng (bao gồm cả xe hợp đồng dưới 9 chỗ ứng dụng công nghệ), xe du lịch kể từ 0h ngày 1/4 đến ngày 15/4.

“Một số loại xe sẽ được hoạt động trong trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, các trường hợp cung cấp lương thực, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia nước ngoài của doanh nghiệp, xe chuyên chở vật liệu sản xuất” – Sở này cho biết.

Các chuyến xe được phép hoạt động trong trường hợp đặc biệt phải đáp ứng các điều kiện khử trùng xe, không vận chuyển quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 khách mỗi chuyến xe. Lái xe, nhân viên phục vụ trên xe và khách đi xe phải được kiểm tra y tế và khai báo y tế theo quy định.

Việt Nam


BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

Hà Nội dừng hoạt động xe ôm, lập chốt xét nghiệm ở cửa ngõ