Hà Nội dự kiến cho học sinh đi học từ ngày 4/5

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hơn 2 triệu học sinh THCS, THPT ở Hà Nội dự kiến đi học trở lại từ ngày 4/5. Trường mầm non và tiểu học thành phố chưa chốt lịch học.

Trong cuộc họp chiều 27/4, Chủ tịch Hà Nội yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo trình phương án mở cửa các trường học để thành phố quyết định.

Lãnh đạo Hà Nội nói: "Tinh thần đến ngày 4/5 mở cửa trở lại tất cả trường đại học, cao đẳng, dạy nghề, THPT và THCS. Trường mẫu giáo, tiểu học thì ngày 29/4 thành phố sẽ quyết định," theo Vnexpress.

Chủ tịch Hà Nội cũng đề nghị chuẩn bị các điều kiện cho học sinh quay lại trường, như: nước sát khuẩn, nhiệt kế điện tử, tập huấn để giáo viên nắm rõ tất cả quy định phòng, chống dịch, cách xử lý khi có trường hợp bất thường qua việc đo thân nhiệt hay học sinh khai báo.

Hiện nay chỉ còn 4 tỉnh thành gồm Hà Nội, TP HCM, Hà Giang, Bến Tre chưa quyết định lịch đi học trở lại của học sinh. 59 tỉnh thành khác đã có lịch mở cửa các trường học.

Trước đó trong cuộc họp chiều 22/4, Chủ tịch TP Hà Nội cũng cho biết dự kiến khoảng 2 triệu học sinh THCS, THPT, dạy nghề, giáo dục thường xuyên đi học từ ngày 4/5; trẻ mẫu giáo và tiểu học đến trường sau đó một tuần.

Hà Nội đề xuất lịch đi học theo 4 giai đoạn

Hôm 25/4, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết học sinh lớp 9 và lớp 12 đi học trước vào ngày 4/5 để chuẩn bị cho kỳ thi chuyển cấp và thi THPT quốc gia. Số lượng lớp 9 và 12 đi học không nhiều nên dễ chia nhỏ lớp, đảm bảo giãn cách 1,5 m như quy định của Bộ Y tế.

Sau đó 2 tuần, dự kiến từ lớp 5 đến lớp 12 sẽ đến trường. Cuối tháng 5/2020, các lớp còn lại của bậc tiểu học sẽ tiếp tục đi học trở lại. Riêng trẻ mầm non sẽ trở lại trường vào đầu tháng 6/2020.

5 yêu cầu với các trường khi học sinh đi học lại

Về việc thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường học có 5 biện pháp như sau:

  1. Học sinh cần được thăm khám sức khỏe, đặc biệt trường học phải đo nhiệt độ để đảm bảo các em đến trường với thân nhiệt cơ thể tốt.
  2. Trường học phải có đủ nơi rửa tay, nước khử khuẩn cho học sinh.
  3. Học sinh phải đeo khẩu trang, không nhất thiết là khẩu trang y tế mà có thể là khẩu trang vải kháng khuẩn.
  4. Không tổ chức cho học sinh các hoạt động trải nghiệm, hoạt động tập thể. Hoạt động chào cờ diễn ra trong lớp học.
  5. Để đảm bảo giãn cách xã hội, yêu cầu học sinh phải đảm bảo khoảng cách ngồi là 1,5 m. Nếu lớp học quá đông, phải tách ra làm đôi hoặc hơn nữa để giúp cho học sinh đảm bảo trong phòng học không quá 20 em và khoảng các giữa các em là 1,5 m.

Việt Nam


BÀI CHỌN LỌC

Hà Nội dự kiến cho học sinh đi học từ ngày 4/5