Hà Nội đóng cửa quán ăn, cà phê, trà đá hè phố từ 0h đêm nay

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thành phố Hà Nội quyết định đóng cửa "quán ăn đường phố, trà đá, cà phê từ 0h ngày 16/2" để phòng, chống Covid-19.

Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, Phó chủ tịch TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng đưa ra quyết định trên tại cuộc họp chiều 15/2, theo Cổng thông tin điện tử Hà Nội.

Ngoài ra, ông Dũng cũng đề nghị tạm thời đóng cửa các di tích, đình chùa, tôn giáo để ngăn chặn sớm nguy cơ dịch lây lan trong bối cảnh những điểm này đang thu hút rất đông người thăm quan, đi lễ đầu năm.

Với những người từ các địa phương khác trở về Hà Nội sau thời gian nghỉ Tết, ông Dũng yêu cầu thực hiện khai báo y tế. Những người về từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, cần thực hiện xét nghiệm. Hà Nội khuyến cáo người dân hạn chế ra ngoài khi không có việc thực sự cần thiết.

Thành phố giao CDC Hà Nội (Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố) lên phương án xét nghiệm mẫu ngẫu nhiên ở các khu công nghiệp (nhất là các điểm có người đi từ 12 tỉnh, thành có dịch trở về, những nơi có chuyên gia nước ngoài làm việc) để có sàng lọc, tránh rủi ro.

Trước đó, Sở Y tế Hà Nội cho biết tại Hà Nội vẫn ghi nhận thêm các ca mắc COVID-19 ngoài cộng đồng, nguy cơ về dịch bệnh bùng phát vẫn ở mức cao, đặc biệt sau Tết khi người dân từ các tỉnh thành khác trở lại Hà Nội sinh sống, làm việc.

Trong các ngày từ 13/2 đến 15/2, Hà Nội ghi nhận 5 ca mắc COVID-19. Đó là các ca bệnh ngoài cộng đồng và các ca bệnh là những trường hợp F1 đã được cách ly tập trung.

Liên quan bệnh nhân người Nhật, cơ quan chức năng đang xác định nguyên nhân lây nhiễm. Nếu trường hợp này bị nhiễm ở Hà Nội thì nguy cơ lây lan ngoài cộng đồng rất cao. Sở Y tế Hà Nội đề nghị quận huyện rà soát các chuyên gia trên địa bàn. Các quán ăn của người Nhật cũng phải rà soát kỹ, xem xét lấy mẫu xét nghiệm với các trường hợp có nguy cơ.

Cùng ngày 15/2, lãnh đạo TP. Hà Nội đã đồng ý với đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo cho học sinh các cấp tạm dừng đến trường nhằm đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến hết ngày 28/02. Trong thời gian này, các trường, các đơn vị tổ chức dạy học trực tuyến qua internet để đảm bảo chương trình học tập.

Dịch Covid-19 khởi phát từ Vũ Hán (Trung Quốc) vào cuối năm 2019. Chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc đã che giấu thông tin khiến dịch bệnh nhanh chóng lan rộng khắp thế giới.

Đến nay, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến 219 quốc gia, khiến hơn 110 triệu người nhiễm bệnh và hơn 2,4 triệu người tử vong.

Việt Nam bắt đầu ghi nhận đợt dịch Covid-19 mới từ ngày 28/1/2021. Đến nay, Bộ Y tế thông báo có hơn 600 ca bệnh nhiễm virus corona chủng mới (virus Vũ Hán) tại 13 tỉnh thành.

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Hà Nội đóng cửa quán ăn, cà phê, trà đá hè phố từ 0h đêm nay