Hà Nội đóng cửa cơ sở massage, rạp chiếu phim từ 5/5

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi đóng cửa quán ăn, cà phê, trà đá vỉa hè, chính quyền TP Hà Nội tiếp tục tạm dừng hoạt động cơ sở massage, spa, rạp chiếu phim, gym bắt đầu từ 0h ngày 5/5 để phòng chống dịch COVID-19.

Ông Chử Xuân Dũng, Phó chủ tịch TP Hà Nội đã đưa ra yêu cầu trên tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của thành phố vào chiều 4/5.

Ông Dũng cũng yêu cầu người dân hạn chế tập trung đông người tại nơi công cộng, các khu vực vườn hoa, công viên; phải đeo khẩu trang và bảo đảm khoảng cách tối thiểu 1m nơi công cộng; hạn chế tối đa các sự kiện tập trung đông người không cần thiết, như đám cưới, đám giỗ, sinh nhật, khai trương…

Như vậy, Hà Nội cơ bản đã cho tạm dừng hầu hết các dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn thủ đô nhằm phòng, chống dịch COVID-19. Trước đó, thành phố đã cho tạm dừng tổ chức lễ hội, phố đi bộ; các dịch vụ bar, karaoke, vũ trường, game đóng cửa từ 0h ngày 30/4; và dừng hoạt động các quán ăn, uống đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè bắt đầu từ 17h ngày 3/5.

Chính quyền TP Hà Nội trước đó cũng đã quyết định cho học sinh tạm dừng đến trường từ ngày 4/5 để phòng chống dịch bệnh đến khi có thông báo mới.

Tính đến chiều 4/5, Hà Nội ghi nhận 5 ca bệnh cộng đồng (có liên quan đến ca bệnh Hà Nam, đoàn chuyên gia người Trung Quốc và chuyên gia Ấn Độ) và 3 ca bệnh được ghi nhận tại tỉnh Vĩnh Phúc nhưng có liên quan đến Hà Nội.


Hà Nội đóng cửa cơ sở massage, rạp chiếu phim từ 5/5