Hà Nội đề nghị công bố dịch Covid-19, phun khử khuẩn toàn bộ quận Ba Đình

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lãnh đạo thủ đô Hà Nội đề nghị công bố dịch Covid-19 trên địa bàn, đồng thời yêu cầu phun khử khuẩn toàn quận Ba Đình.

Sở Y tế Hà Nội cho biết hiện nay tình hình dịch diễn biến hết sức phức tạp. Chỉ trong vòng 2 ngày, thành phố Hà Nội đã ghi nhận 4 trường hợp nhiễm Covid-19.

Trong những ngày tới có thể tiếp tục ghi nhận các ca mắc mới ở những người tiếp xúc với 4 bệnh nhân. Ngoài ra, có thể thêm ca bệnh xâm nhập.

Sáng 8/3, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu phun khử khuẩn toàn quận Ba Đình. Phun khử khuẩn các tuyến phố quận Ba Đình, tăng cường trang bị trang thiết bị ở các đơn vị y tế phục vụ cách ly...., nâng mức độ cảnh báo với Covid-19 là các yêu cầu của ông Chung.

Hà Nội chuẩn bị 1.000 giường bệnh

Sáng 8/3, Sở Y tế Hà Nội đưa ra yêu cầu chuẩn bị 1.000 giường bệnh trong cuộc họp khẩn với hơn 30 giám đốc trung tâm y tế và bệnh viện trên địa bàn để phòng chống Covid-19.

Đồng thời 6 bệnh viện mũi nhọn của Thành phố được yêu cầu phải sẵn sàng khả năng xét nghiệm 24/24 giờ, diễn tập để có thể ứng phó khi có ca bệnh xảy ra.

Trước đó Sở Y tế Hà Nội phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô đã trình UBND thành phố về việc thành lập hai bệnh viện dã chiến với quy mô mỗi bệnh viện 600 giường bệnh để có thể đáp ứng chữa trị cho được 3.000 bệnh nhân.

Cách ly và theo dõi y tế hơn 400 người

Đêm 6/3, Hà Nội xác nhận trường hợp nhiễm Covid-19 đầu tiên là bệnh nhân Nhung (nữ, 26 tuổi; địa chỉ tại 125 Trúc Bạch, quận Ba Đình). Sau đó, Thủ đô ghi nhận thêm 3 trường hợp nhiễm, gồm:

  • Bệnh nhân D.Đ.P (nam, 27 tuổi; địa chỉ tại 113 Trúc Bạch, quận Ba Đình) – là lái xe chở bệnh nhân Nhung;
  • Bệnh nhân L.T.H (nữ, 64 tuổi; địa chỉ tại 125 Trúc Bạch, quận Ba Đình) là bác của bệnh nhân Nhung;
  • Bệnh nhân N.Q.T (nam, 61 tuổi; địa chỉ tại số 7 Nguyễn Khắc Nhu, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình) – là người ngồi hàng ghế 5A cùng dãy với bệnh nhân Nhung trên chuyến bay từ Anh về Việt Nam.

Cơ quan chức năng đã xác định các trường hợp cần cách ly và theo dõi y tế:

  • 130 người tiếp xúc với bệnh nhân Nhung.
  • 226 người tiếp xúc với người tiếp xúc với bệnh nhân Nhung.

Hiện cơ quan y tế đã lấy mẫu xét nghiệm 53 người và đã có kết quả của 32 người, còn lại đang chờ kết quả.

Hà Nội đã điều tra, khoanh vùng cách ly khu vực ở phường Trúc Bạch 66 hộ gia đình với 189 người. Hiện nay cơ quan y tế đã lấy 148 mẫu xét nghiệm.

Nguyễn Sơn

Xem thêm:

Việt Nam

Hà Nội đề nghị công bố dịch Covid-19, phun khử khuẩn toàn bộ quận Ba Đình