Hà Nội đề nghị cách ly đến hết tháng 4

Giúp NTDVN sửa lỗi

Do dịch viêm phổi Vũ Hán còn phức tạp, lãnh đạo Hà Nội đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép kéo dài cách ly xã hội trên thành phố đến hết tháng 4.

Theo thông tin từ lãnh đạo Đảng thành phố Hà Nội, ông Vương Đình Huệ, đã đề nghị Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố này đề xuất với thủ tướng Việt Nam cho phép kéo dài thời gian cách ly xã hội tại Hà Nội cho đến hết tháng 4, theo tin từ Vnexpress.

Căn cứ cho việc đề xuất trên là do dịch bệch diễn biến phức tạp hơn khi có một số người nghi nhiễm có thời gian ủ bệnh lâu hơn thời gian khuyến nghị là 14 ngày, hoặc tái phát bệnh sau khi khỏi bệnh và còn hàng nghìn trường hợp xét nghiệp sàng lọc chưa có kết quả cuối cùng, ông cho biết.

Đến sáng 15/4, Hà Nội là nơi có nhiều ca nhiễm viêm phổi Vũ Hán nhiều nhất cả nước với 129 ca, khi cả nước ghi nhận tổng số 267 ca.

Trước đó, chiều 13/4, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, TP HCM và nhiều địa phương kiến nghị kéo dài thời gian cách ly xã hội để phòng, chống dịch COVID-19.

Trước đó, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống COVID-19 lấy ý kiến các địa phương về việc thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng. Trong 32 tỉnh thành trả lời, kết quả như sau:

  • 2 địa phương đề nghị cách ly xã hội thêm một tuần, sau ngày 15/4.
  • 8 địa phương (trong đó có TP HCM) đề nghị kéo dài đến hết tháng 4.
  • 2 địa phương đề nghị đến hết tháng 5.
  • 20 tỉnh thành muốn kết thúc cách ly xã hội vào ngày 15/4.

Minh Dũng

Việt Nam

Hà Nội đề nghị cách ly đến hết tháng 4