Hà Nội có công văn hỏa tốc gửi Cục Hàng không về việc mở lại đường bay nội địa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều 4/10, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã có công văn hỏa tốc gửi Cục Hàng không Việt Nam góp ý kiến về việc mở lại đường bay nội địa đi/đến Hà Nội.

Theo nội dung công văn, TP. Hà Nội đề nghị Cục Hàng không Việt Nam làm rõ tiêu chí với hành khách đi máy bay, cụ thể là phải thuộc các vùng xanh. Hành khách thuộc các vùng có mức độ dịch ở cấp 3, cấp 4 cần được sự cho phép của chính quyền nơi đi và sự tiếp nhận của chính quyền nơi đến.

Đối với người dân đang ở tại TP. HCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An tạm thời chưa di chuyển đến địa phương khác.

Thành phố Hà Nội cũng đề nghị làm rõ phương án bố trí phương tiện đưa đón hành khách đi/đến Cảng hàng không quốc tế Nội Bài với các địa phương có khách đi và đến bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định của các địa phương và để bảo đảm hành khách đi Cảng hàng không quốc tế Nội Bài được các địa phương tiếp nhận.

"Cần làm rõ cơ chế phối hợp với cơ quan y tế các địa phương để bảo đảm những hành khách đi máy bay theo dự thảo kế hoạch có thuộc nhóm đối tượng phải thực hiện cách ly và các biện pháp cách ly cụ thể để bảo đảm phối hợp được chặt chẽ", ông Nguyễn Mạnh Quyền đề nghị.

Đặc biệt, UBND TP. Hà Nội đề nghị Cục Hàng không Việt Nam chỉ tổ chức khai thác các đường bay nội địa đi/đến Cảng hàng không quốc tế Nội Bài khi đã báo cáo Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Y tế và được sự thống nhất bằng văn bản với UBND thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố lân cận.

Không có ca mắc COVID-19 trong chiều 4/10

Liên quan đến tình hình COVID-19 tại Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội cho biết, tính từ 12h đến 18h ngày 4/10, thành phố không ghi nhận ca dương tính mới với SARS-Cov-2. Như vậy, tính từ 18h ngày 3/10 đến 18h ngày 4/10, Hà Nội ghi nhận 8 ca dương tính, trong đó có 7 ca liên quan đến Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức.

Đến nay, tổng số ca mắc COVID-19 tại Hà Nội trong đợt dịch thứ tư (từ ngày 27/4 đến nay) là 4.010 ca; trong đó, số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng là 1.603 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 2.407 ca.

Thông tin liên quan đến chùm ca bệnh tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức, Sở Y tế Hà Nội cho biết, những ca F0 liên quan đến bệnh viện được ghi nhận tại Hà Nội đã được chuyển sang Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương điều trị. Ngoài ra, các F1 tại bệnh viện này cũng đã di chuyển đến địa điểm cách ly tập trung của Hà Nội từ rạng sáng 3/10 (khoảng 150 người).

Hiện tại Bệnh viện còn 1.054 bệnh nhân, 1.018 người nhà, hơn 1.000 nhân viên y tế trong khuôn viên bệnh viện. Trong ngày 5/10, bệnh viện sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức lấy mẫu xét nghiệm lần 3 tất cả những trường hợp này.

Được biết, 3 bệnh viện: Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Thanh Nhàn và Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đều nhất trí hỗ trợ tiếp nhận khoảng 1.000 người (gồm: Bệnh nhân, người nhà bệnh nhân) từ Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức. Dự kiến, sẽ chuyển khoảng 200 người sang Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, khoảng 450 người sang Bệnh viện Thanh Nhàn và khoảng 350 người sang Bệnh viện Đa khoa Đức Giang.


Hà Nội có công văn hỏa tốc gửi Cục Hàng không về việc mở lại đường bay nội địa