Hà Nội chuyển 1 điểm thi THPT, thay tất cả cán bộ vì có giáo viên là F1

Giúp NTDVN sửa lỗi

Điểm thi tại huyện Đan Phượng có một giáo viên thuộc diện F1, Ban Chỉ đạo thi đã cho chuyển điểm thi này, thay thế tất cả cán bộ, giáo viên bằng tổ giáo viên khác.

Sáng nay ngày 8/8, tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP. Hà Nội với Bộ Y tế, liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT, Phó Chủ tịch TP Hà Nội, ông Ngô Văn Quý cho biết, sau khi kiểm tra, rà soát phát hiện, điểm thi tại huyện Đan Phượng có một giáo viên được xác định là F1, các giáo viên tiếp xúc là F2.

Vì vậy thành phố quyết định chuyển địa điểm thi mới, toàn bộ cán bộ, giáo viên cũng được thay thế bằng tổ giáo viên khác.

Hiện Hà Nội chưa ghi nhận thí sinh nào diện F1 (tiếp xúc gần với người mắc Covid-19). Có 3 trường hợp F2 và 68 trường hợp từ Đà Nẵng về test nhanh cho kết quả âm tính. Tuy nhiên, thực tế khi có những ca test nhanh âm tính, sau đó xét nghiệm lại cho dương tính nên Hà Nội đang xin ý kiến Bộ Y tế lùi lịch thi của 71 trường hợp trên hoặc cho thi riêng.

Năm nay, Hà Nội có gần 80.000 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT tại 143 điểm thi. Hiện các điểm thi đã chuẩn bị xong cơ sở vật chất, phương tiện phòng chống dịch như nước rửa tay, khẩu trang dự phòng để cấp phát trong trường hợp học sinh, giáo viên, nhân viên có nhu cầu.

Về nhân sự cho kỳ thi, trước đó, Hà Nội đã điều động hơn 9.000 cán bộ nhân viên tham gia công tác thi. Hiện ngành đã bổ sung thêm 900 cán bộ giáo viên và còn có 1.448 nhân viên làm công tác an ninh trật tự tại các điểm thi.

Về địa điểm thi, tại mỗi điểm đã chuẩn bị đầy đủ 2 phòng thi dự phòng, nước sát khuẩn, thiết bị đo thân nhiệt. Khi thí sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở hoặc những bất thường khác, các điểm thi chủ động cho thí sinh sang thi tại phòng dự phòng, giúp các em không lo lắng.

Về đối tượng F2 là thí sinh dự thi năm nay, Hà Nội vẫn đang tiếp tục cập nhật, hiện chỉ có 3 trường hợp dự kiến thi vào đợt 2.

Hà Nội có thêm ca dương tính lần 1 nhập cảnh từ Mỹ về

Sáng 8/8, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC), tại khu cách ly tập trung (Trung đoàn 59 Xuân Mai) có 1 trường hợp bệnh nhân nam (27 tuổi ngụ ở Bình Chánh, TP. HCM) nhập cảnh từ Mỹ về ngày 4/8, lấy mẫu xét nghiệm ngày 6/8 cho kết quả dương tính với virus corona Vũ Hán.

Sáng cùng ngày, ông Nguyễn Hoàng Trường, Chủ tịch huyện Hoài Đức (Hà Nội) xác nhận với báo chí, vào lúc 20h ngày 7/8, sau khi phát hiện có ca nghi mắc COVID-19 trở về từ Đà Nẵng, CDC Hà Nội phối hợp với chính quyền xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức phong tỏa 2 tòa chung cư Tân Việt.

2 tòa chung cư này là nơi ở của bệnh nhân 785 mắc COVID-19.

Ngành y tế phun khử khuẩn khu chung cư Tân Việt (huyện Hoài Đức, Hà Nội) đêm 7/8. (Ảnh chụp màn hình)

Theo đó, lực lượng chức năng đã chốt chặn các lối ra vào khu vực này và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Ngoài ra, chính quyền xã đã đưa đi cách ly tập trung 9 người trong đoàn Đà Nẵng cùng với bệnh nhân.

Cũng trong sáng nay (8/8), 27 người tiếp xúc trực tiếp (F1) với bệnh nhân sẽ được đưa đi cách ly.

Chính quyền địa phương yêu cầu toàn bộ cư dân của 2 tòa chung cư Tân Việt ở trong nhà, thực hiện đeo khẩu trang, không di chuyển ra ngoài nếu không thực sự cần thiết.

Số liệu dịch bệnh corona Vũ Hán cập nhật đến 6h sáng ngày 8/8. (Nguồn: Bộ Y tế)

Từ 25/7 đến nay, Việt Nam có 14 tỉnh thành ghi nhận ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Trong đó, Đà Nẵng ghi nhận số bệnh nhân đông nhất với 219 ca bệnh; Quảng Trị (2), Quảng Nam (62), Đắk Lắk (3), TP. HCM (8), Quảng Ngãi (5), Hà Nội (5), Thái Bình (1), Đồng Nai (2), Hà Nam (1), Lạng Sơn (4), Bắc Giang (3), Thanh Hóa (1).

Dịch Covid-19 khởi phát từ Vũ Hán (Trung Quốc) vào cuối năm 2019. Chính quyền Bắc Kinh đã che giấu thông tin khiến dịch bệnh nhanh chóng lan khắp Trung Quốc và thế giới. Đến nay, dịch Covid-19 đã truyền đến hơn 200 quốc gia, khiến hơn 19 triệu người nhiễm bệnh và hơn 700.000 người tử vong.

Việt Nam Xã hội

Hà Nội chuyển 1 điểm thi THPT, thay tất cả cán bộ vì có giáo viên là F1