Hà Nội chuẩn bị phương án chuyển sang học trực tuyến

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều 27/4, Chủ tịch TP. Hà Nội ký công điện tăng cường phòng, chống dịch COVID-19, trong đó, yêu cầu Sở GD&ĐT chuẩn bị phương án sẵn sàng dạy học trực tuyến nếu xuất hiện dịch bệnh.

Công điện cho rằng, trước nguy cơ tiềm ẩn dịch bệnh Covid-19 sau kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5, TP. Hà Nội cần tăng cường cảnh giác và thực hiện ngay các biện pháp phòng, chống dịch, theo Cổng thông tin điện tử Hà Nội.

Đối với ngành giáo dục, Hà Nội yêu cầu hướng dẫn kiểm tra, phòng dịch tại các trường học, chuẩn bị phương án dạy học trực tuyến khi cần thiết để đảm bảo việc phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT.

Trước đó, Sở GD&ĐT đã yêu cầu các nhà trường tăng cường các giải pháp phòng chống dịch, trong đó nhắc nhở tất cả học sinh đeo khẩu trang từ nhà đến trường, từ trường về nhà. Thực hiện các biện pháp như: trang bị thêm nước sát khuẩn, vệ sinh, khử khuẩn trường học thường xuyên.

Thành phố Hà Nội cũng yêu cầu Sở Y tế tăng cường xét nghiệm trên diện rộng đối với các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở, viêm đường hô hấp và các trường hợp khác có nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng.

Ngoài ra, Hà Nội cũng yêu cầu người dân thực hiện việc khai báo y tế bằng mã QR Code theo hướng dẫn của Bộ Y tế, đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, tại các sự kiện có tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng.

Hà Nội tiếp tục hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết. Trường hợp tổ chức, phải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đặc biệt, phải tuân thủ đeo khẩu trang, sát khuẩn...

Người tạm trú phải khai báo y tế khi trở lại Hà Nội sau dịp 30/4

Hôm 26/4, Phó chủ tịch thành phố yêu cầu cá nhân, gia đình tạm trú, tạm vắng khi trở lại thành phố sau dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 phải khai báo y tế.

Dự báo lưu lượng người đi lại, du lịch sẽ tăng cao, lãnh đạo thành phố yêu cầu siết chặt các biện pháp phòng, chống, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Hà Nội tạm dừng tuyến phố đi bộ để phòng, chống Covid-19

Công văn hôm 27/4 cũng nêu rõ: "Tạm dừng tổ chức các lễ hội và các tuyến phố đi bộ trên địa bàn thành phố, tiếp tục hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết".

Lãnh đạo Hà Nội yêu cầu trong trường hợp tổ chức hội nghị, sự kiện cần có hình thức phù hợp, đồng thời phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Xem thêm:

Việt Nam

Hà Nội chuẩn bị phương án chuyển sang học trực tuyến