Hà Nội 'chốt' lịch đi học trở lại của học sinh, sinh viên

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chính quyền TP. Hà Nội vừa có công văn hỏa tốc về việc học sinh trở lại trường học từ ngày 2/3/2021 (thứ Ba) sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng dịch COVID-19.

Cụ thể, chính quyền TP đồng ý đề xuất của liên Sở GD&ĐT và Sở Y tế về việc cho học sinh trở lại trường học từ ngày 2/3 (thứ Ba).

Đồng ý đề xuất của Sở Lao động Thương binh và Xã hội về việc cho sinh viên, học viên trở lại trường học từ ngày 8/3 (thứ Hai).

Trước đó ngày 26/2, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng có công văn yêu cầu các trường tổ chức vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp học, đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế như hệ thống cấp nước sạch, xà phòng, nước sát khuẩn tay, khẩu trang và nhiệt kế điện tử đo thân nhiệt… trước ngày 1/3/2021. Đồng thời thực hiện tốt các quy định về phòng dịch.

Trước ngày học sinh đến lớp, các trường phải tổ chức hướng dẫn trực tuyến cho cán bộ, giáo viên, học sinh về quy trình phòng chống dịch, phối hợp với phụ huynh để cập nhật các thông tin liên quan đến phòng dịch bệnh, giám sát học sinh trong việc thực hiện quy định.

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các nhà trường có kế hoạch cho học sinh ôn tập, củng cố kiến thức đã dạy học qua Internet trước khi học bài mới.

Học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì phải nghỉ ở nhà, thông tin ngay cho nhà trường, và đến cơ sở y tế để khám, tư vấn, điều trị. Học sinh đang trong thời gian cách ly theo yêu cầu của cơ quan y tế không được đến trường.

Việt Nam Xã hội


BÀI CHỌN LỌC

Hà Nội 'chốt' lịch đi học trở lại của học sinh, sinh viên