Hà Nội cho phép 30% khán giả vào sân Mỹ Đình cổ vũ đội tuyển Việt Nam

Giúp NTDVN sửa lỗi

UBND TP. Hà Nội đã chấp thuận cho phép khán giả vào sân cổ vũ trong 2 trận đấu vào tháng 11 tới gặp Nhật Bản và Saudi Arabia trên sân Mỹ Đình, nhưng với số lượng không quá 30%, tương đương 12 nghìn cổ động viên (CĐV).

Ngày 21/10, UBND TP. Hà Nội đã chấp thuận đề xuất của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) về việc triển khai công tác tổ chức hai trận đấu tiếp theo gặp Nhật Bản (ngày 11/11) và Saudi Arabia (ngày 16/11) trên sân Mỹ Đình.

Theo đó, thành phố cho phép sân Mỹ Đình bán vé 30% số ghế với mỗi trận đấu, tương đương 12.000 CĐV được vào sân. (sân Mỹ Đình có sức chứa hơn 40.000 chỗ ngồi).

Còn đối với khán giả tham dự các trận đấu phải đáp ứng các điều kiện: Đã tiêm đủ 2 mũi vaccine (mũi 2 đã qua 14 ngày trở lên), hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng; có giấy xét nghiệm PCR âm tính với COVID-19 trong vòng 72 giờ trước khi trận đấu diễn ra; thực hiện đầy đủ "5K".

Ban tổ chức trận đấu chịu trách nhiệm xây dựng, triển khai phương án bảo đảm phòng, chống dịch COVID-19 trình cấp có thẩm quyền cho phép tổ chức giải phê duyệt trong thời hạn tối thiểu 15 ngày trước trận đấu diễn ra. Bên cạnh các giải pháp phòng, chống dịch, các nhà tổ chức cần dự liệu nhiều tình huống, nhất là phương án phối hợp với cơ quan y tế xử lý khi phát hiện ca mắc mới.

Trước đó, VFF đã xây dựng các phương án tổ chức 2 trận vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á của đội tuyển bóng đá Việt Nam với Nhật Bản và Saudi Arabia. Trong đó, đề xuất phương án mở cửa Sân vận động quốc gia Mỹ Đình cho 20.000 người hâm mộ (tương đương 50% sức chứa sân Mỹ Đình) được vào sân cổ vũ.

Ngay sau khi được TP. Hà Nội đồng ý, VFF cho biết sẽ triển khai các kế hoạch chuẩn bị cho hai trận đấu tới, đặc biệt là phối hợp cùng các cơ quan ban ngành về các quy định phòng dịch khi đón khán giả vào sân.

VFF sẽ bán vé theo hình thức trực tuyến. Khán giả vào sân phải tuân thủ các quy định của BTC.

Đây được xem là tin vui cho tuyển Việt Nam, bởi sự cổ vũ của khán giả ngay trên sân nhà có tác động rất lớn đến tinh thần các tuyển thủ. Trước đó, tuyển Việt Nam tiếp đội khách Australia ở sân Mỹ Đình không có khán giả, và để thua đội khách với tỉ số 0-1. Trong 3 trận làm khách còn lại, tuyển Việt Nam đều thua các đối thủ Saudi Arabia 1-3, Trung Quốc 2-3 và Oman 1-3.

Theo kế hoạch, ngày 25/10, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung trở lại chuẩn bị cho hai trận tiếp theo.

Việt Nam Xã hội

Hà Nội cho phép 30% khán giả vào sân Mỹ Đình cổ vũ đội tuyển Việt Nam