Hà Nội cấm hoạt động các quán bar, karaoke, trà đá vỉa hè từ hôm nay ngày 1/8

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ 0h ngày 1/8, Hà Nội lại cấm hoạt động các quán bar, karaoke, các quán trà đá vỉa hè để phòng dịch viêm phổi Vũ Hán. Riêng các nhà hàng phải đảm bảo giãn cách.

Chiều 31/7, tại cuộc họp, Chủ tịch thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung chỉ đạo tất cả các hoạt động đông người như lễ hội, thể thao, quán bar, karaoke, quán nước vỉa hè phải dừng hoạt động.

"Trước mắt thành phố yêu cầu, từ 0h ngày 1/8, các nhà hàng bán nhưng phải ngồi giãn cách, 2 người đảm bảo giãn cách 1m trở lên. Khi đi mua hàng cũng phải xếp hàng như vậy, siêu thị cũng như vậy.

Còn các quán bar, karaoke, đặc biệt là quán ngồi vỉa hè hay ngồi sát, đề nghị các quận huyện đi phải nhắc nhở cấm triệt để", ông Chung chỉ đạo.

Người Hà Nội dậy sớm, xếp hàng chờ xét nghiệm virus Vũ Hán. (Ảnh chụp từ video)

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Đức Chung cho biết, qua 2 ngày, Hà Nội đã xét nghiệm nhanh được 18.459 mẫu, trong đó có 10 trường hợp test nhanh có kết quả dương tính.

Ông Chung nói: "Việc dương tính qua test nhanh chưa thể khẳng định mà chúng ta phải chờ xét nghiệm PCR lại thì mới có thể kết luận được".

Làm tốt công tác vệ sinh, khử khuẩn

Chủ tịch TP. Hà Nội yêu cầu Sở GD&ĐT các quận huyện phải làm tốt công tác vệ sinh, khử khuẩn, chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT, tất cả các trường hợp phải được đo thân nhiệt, có khẩu trang, các phòng thi phải được vệ sinh.

Các trường học từ mẫu giáo, mầm non, tiểu học sau mỗi ngày học phải được vệ sinh, khử khuẩn. Học sinh, nhất là trường hợp đi Đà Nẵng về phải được đo thân nhiệt.

Sáng nay 1/8, Bộ Y tế công bố có thêm 12 bệnh nhân viêm phổi Vũ Hán (dịch Covid-19). Các bệnh nhân mới đều ở Đà Nẵng, trong đó có trường hợp cháu bé 2 tuổi (bệnh nhân 557) tiếp xúc gần với bệnh nhân 509.

Việt Nam có 2 ca tử vong trong 1 ngày

Vào chiều 31/7/2020, bệnh nhân 437 đã tử vong. Nguyên nhân tử vong được công bố: "Sốc nhiễm trùng, suy đa tạng, ngừng tuần hoàn hô hấp trên bệnh nhân viêm phổi, suy thận mạn đang chạy thận định kỳ có bệnh kèm tăng huyết áp, gout, mắc COVID-19."

Cùng ngày, bệnh nhân 428 cũng đã tử vong và được coi là ca bệnh đầu tiên ở Việt Nam chết vì dịch Covid-19.

Như vậy trong ngày 31/7, Việt Nam đón nhiều tin buồn về dịch Covid-19: 2 người tử vong và 82 bệnh nhân mới chỉ trong một ngày.

Việt Nam Chính trị

Hà Nội cấm hoạt động các quán bar, karaoke, trà đá vỉa hè từ hôm nay ngày 1/8