Hà Nội cách ly toàn bộ phường Chương Dương, phong tỏa Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Quận Hoàn Kiếm vừa quyết định thành lập vùng cách ly y tế toàn bộ phường Chương Dương từ 0h ngày 31/7 đến ngày 14/8. Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ (Hà Nội) cũng bị phong tỏa tạm thời từ 19h ngày 30/7.

Theo quyết định về việc cách ly y tế phường Chương Dương, UBND quận Hoàn Kiếm yêu cầu trong thời gian áp dụng biện pháp cách ly (31/7 - 14/8), người dân tại địa bàn phường Chương Dương không tiếp xúc với người khác, không ra khỏi vùng cách ly trừ trường hợp phải chuyển cơ sở khám chữa bệnh theo quy định hoặc những trường hợp khác. Trường hợp các hộ gia đình và cá nhân không tuân thủ yêu cầu cách ly sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.

Trước đó, ngày 30/7, theo thông báo từ Sở Y tế Hà Nội, tại phường Chương Dương ghi nhận trường hợp T.Q.H (nam, 30 tuổi), nhà tại phố Bạch Đằng; là dân quân thực hiện nhiệm vụ tại chốt phong tỏa được lấy mẫu, kết quả xét nghiệm dương tính.

Theo thông tin từ UBND quận Hoàn Kiếm, ngay trong đêm, các trường hợp liên quan đến ca dương tính này đã được điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tập trung.

Theo thông báo của phường Chương Dương, trong đợt dịch thứ 4 (từ 29/4 đến nay), toàn địa bàn phường có 17 ca mắc COVID-19; trong đó, có nhiều ca chưa rõ nguồn lây, nhiều ca không có biểu hiện dịch tễ. Tất cả các F0 đã được đưa đi điều trị tại các cơ sở y tế thành phố; các trường hợp F1 được đưa đi cách ly tập trung.

Phong tỏa Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ

Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ (Hà Nội) bị phong tỏa tạm thời từ 19h ngày 30/7 do có một ca nghi nhiễm đang điều trị.

Ca nghi nhiễm là nữ, 28 tuổi, trú tại xã Phúc Lâm, huyện Mỹ Đức, là công nhân Công ty Thời trang Star tại khu công nghiệp Phú Nghĩa - nơi đã ghi nhận 4 ca nhiễm trong những ngày qua.

Ngày 18/7, người này xin nghỉ làm để đi điều trị tại khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ; ngày 30/7 lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Lực lượng chức năng huyện Chương Mỹ đã tiến hành truy vết, xác định được 19 F1 đưa đi cách ly tập trung. Đồng thời, UBND huyện yêu cầu toàn bộ y bác sĩ, bệnh nhân và người nhà tạm thời ở lại Bệnh viện huyện; những y bác sĩ đã ra khỏi thì được yêu cầu tự cách ly tại nhà; những người tới viện từ ngày 18 đến 26/7 phải khai báo y tế.

Đến nay, số ca mắc COVID-19 tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4) là 1149 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 679 ca, số mắc đã được cách ly 470 ca.


Hà Nội cách ly toàn bộ phường Chương Dương, phong tỏa Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ