Hà Nội phong tỏa tòa nhà Park 9 khu đô thị Times City

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều tối 22/5, cư dân tòa Park 9, Khu đô thị Times City (Hà Nội) đã nhận được thông báo tạm thời không ra khỏi nhà sau khi xác định một ca nghi mắc COVID-19 là con của chuyên gia Ấn Độ, đang tạm trú tại tòa nhà này.

Chiều 22/5, tại địa bàn phường Mai Động (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã phát hiện một ca nghi nhiễm COVID-19 trú tại tòa nhà chung cư Park 9, Khu đô thị Times City.

Cụ thể, ca nghi nhiễm là cháu bé 3 tuổi, quốc tịch Ấn Độ, tạm trú tại tầng 33 của tòa Park 9.

Sáng ngày 22/5, cháu bé được bố mẹ đưa đến Bệnh viện Vinmec xét nghiệm dịch vụ và cho kết quả dương tính. Mẫu bệnh phẩm được gửi đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội để xét nghiệm khẳng định.

Ngay sau khi có thông tin ca nghi nhiễm, chính quyền phường Mai Động đã yêu cầu lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa tạm thời và yêu cầu cư dân tại tòa Park 9 không rời khỏi tòa nhà từ 17h ngày 22/5 cho đến khi có thông báo mới; đồng thời thực hiện truy vết, xác định ngay các trường hợp F1 và F2 liên quan đến ca nghi nhiễm để lấy mẫu xét nghiệm và cách ly.

Khu đô thị Times City rộng 36 ha, có 23 tòa nhà và 10 căn nhà thấp tầng, riêng tòa Park 9 cao 34 tầng với 512 căn hộ.

Trước đó, ngày 4/5, tòa Park 10 thuộc Khu đô thị Times City cũng đã bị phong tỏa tạm thời do xuất hiện của bệnh nhân COVID-19 là người Ấn Độ cư trú tại đây.


Hà Nội phong tỏa tòa nhà Park 9 khu đô thị Times City